Theo dõi trên

Tăng cường kiểm tra, giám sát du khách quốc tế

21/03/2020, 10:21

BTO - Ngày 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Phan Thiết và một số đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ khách du lịch quốc tế.

         

Theo báo cáo của ngành Y tế, trong ngày 18/3/2020 trên địa bàn thành phố Phan Thiết vẫn xảy ra tình trạng đón khách du lịch quốc tế đến lưu trú, du khách có biểu hiện bệnh nên phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Việc du khách quốc tế tiếp tục đến Bình Thuận trong thời điểm hiện nay trên những chuyến bay có người dương tính với Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, UBND thành phố Phan Thiết, Hiệp hội Du lịch tỉnh phải tích cực, phối hợp thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid – 19, trong đó có việc tạm dừng đón du khách quốc tế đến Bình Thuận. Trong quá trình thực hiện phải tăng cường kiểm tra, chủ động phối hợp với ngành y tế đề xuất giải pháp kiểm soát đối với các trường hợp khách quốc tế đến du lịch tại Bình Thuận sau ngày 17/3/2020.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì triển khai ngay công tác kiểm soát y tế đối với du khách quốc tế đến du lịch tại Bình Thuận theo chỉ đạo của tỉnh trước đó, với tinh thần quyết liệt, trách nhiệm, vì sức khỏe của cộng đồng. Trong trường hợp các đơn vị không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, để xảy ra tình trạng khách quốc tế đến Bình Thuận sau ngày 17/3/2020 dương tính với Covid-19 thì thủ trưởng các đơn vị nêu trên phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Trước đó, ngày 17/3, Bình Thuận đã có công văn chỉ đạo các ngành tạm ngưng đón khách quốc tế trên địa bàn tỉnh.

Nhật Hoàng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm tra, giám sát du khách quốc tế