Theo dõi trên

Tăng cường phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em

13/12/2017, 11:07 - Lượt đọc: 18

BTO- Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã có văn bản số 4978 /UBND-NC về việc tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em theo chỉ đạo của PhóThủ tướng Thường trực Chính phủ – Trương Hòa Bình .

Gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như mạng xã hội liên tục phản ánh tình trạng bạo hành, xâm hại, sát hại trẻ em, gây hoang mang và bức xúc trong dư luận. Cụ thể như trường hợp bé 7 tuổi ở Kiên Giang nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành dí sắt nung đỏ vào người. Người giúp việc tung hứng cháu bé gần 2 tháng tuổi ở Hà Nam. Hành vi đánh đập các cháu ở trường Mầm Xanh tp Hồ Chí Minh của các bảo mẫu. Cháu gái 20 ngày tuổi bị bà nội sát hại do mê tín dị đoan.Tại Bình Thuận cách đây 2 năm cũng có trường hợp người giúp việc quăng, nhồi cháu bé, thậm chí nhéo vào vùng kín của cháu bé ở KDC Hùng Vương, Phan Thiết. Bên cạnh đó, còn có 1 số vụ xâm hại tình dục trẻ em ở Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân, mới đây nhất là vụ xâm hại dẫn đến có thai ở Tuy Phong.

 Theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng cần khẩn trương điều tra làm rõ các vụ việc nổi cộm trên và các vụ việc bạo hành, xâm hại khác để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có hành vi bao che, chậm trễ hoặc không xử lý các vụ bạo hành, xâm hại trẻ em…

Nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng trên, cần nâng cao nhận thức của xã hội, tăng cường trách nhiệm và năng lực của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc chủ động phòng ngừa có hiệu quả các hành vi bạo lực, xâm hại đối với trẻ em. Thường xuyên thực hiện các hoạt động truyền thông, giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật, kỹ năng bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ, giáo viên, cộng đồng và bản thân trẻ em. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp chính quyền, tổ chức, cơ quan, cơ sở giáo dục. Gần đây nhất, theo chúng tôi dược biết, hiện đã cóđường dây nóng 111 ra mắt, thông tuyến vào tháng 10-2017, cùng đường dây tư vấn - hỗ trợ trẻ em cũ là 18001567 hỗ trợ khi xảy ra bạo hành, xâm hại trẻ em hãy gọi cho 2 số trên….

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em