Theo dõi trên

Tăng cường sự lãnh đạo công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới

30/10/2017, 08:16

BT- Địa bàn thành phố Phan Thiết có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lợi thế về du lịch và dịch vụ. Bên cạnh những kết quả đạt được, thời gian gần đây trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, tình trạng chống lực lượng thi hành công vụ với những hành vi liều lĩnh, manh động, bất chấp luật pháp có chiều hướng gia tăng. Tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy, trộm cắp, số đề… làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương. Do đó nếu giải quyết không căn bản, dứt điểm dễ tạo ra điểm nóng, lây lan, làm phức tạp tình hình.

Để thực hiện tốt Chỉ thị 28, ngày 30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới, UBND thành phố Phan Thiết xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới. Xác định công tác đảm bảo ANTT là nhiệm vụ của các ngành, các cấp, trong đó xác định rõ vai trò nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, thủ trưởng các cơ quan đơn vị. UBND thành phố Phan Thiết còn xác định rõ công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa thường xuyên, lâu dài đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy Đảng, sự quản lý của chính quyền để huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia. Theo đó, UBND thành phố Phan Thiết yêu cầu Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể, UBND các phường, xã của thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là trong thanh thiếu niên, học sinh. Nâng cao hiệu quả và đổi mới công tác tuyên truyền nhằm đảm bảo ANTT trong tình hình mới, hướng mạnh hơn về cơ sở, các địa bàn trọng điểm, phức tạp. Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể và chủ tịch UBND các phường, xã phải chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, xây dựng và nhân rộng các mô hình tiêu biểu. Tập trung chỉ đạo, giải quyết những tình hình phức tạp về ANTT, thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn mình phụ trách. Kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bức xúc của nhân dân khi mới phát sinh, phải xử lý dứt điểm.

Các cơ quan chức năng chủ động mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm hình sự, tội phạm về ma túy, kinh tế, tham nhũng, môi trường, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm mua bán người và các hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Không ngừng nâng cao công tác quản lý nhà nước về ANTT, thực hiện tốt công tác quản lý cư trú, lưu trú với người nước ngoài, thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội, từng bước loại bỏ nguyên nhân, điều kiện phát sinh, gia tăng tội phạm…

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường sự lãnh đạo công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới