Theo dõi trên

Tăng cường tuyên truyền pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng

03/05/2017, 08:02

BT- Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng (PCTN) đã được các cơ quan, ban ngành của tỉnh đặc biệt quan tâm. Qua đó đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội nghị, đa dạng hóa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú. Công tác tiếp công dân, thụ lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đã có những chuyển biến, các trình tự thủ tục giải quyết được tuân thủ và có sự kiểm tra của cơ quan Thanh tra tỉnh. Ngoài ra công tác PCTN đã được cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp, ngành triển khai thực hiện và đã đạt được một số kết quả nhất định. Nhờ đó nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân về PCTN được nâng cao và các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai thực hiện đồng bộ; việc công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị được đẩy mạnh và việc minh bạch tài sản, thu nhập được thực hiện theo quy định. Công tác thanh, kiểm...

 Để tiếp tục thực hiện tốt các quy định của pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và PCTN; UBND tỉnh vừa có kế hoạch yêu cầu cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai sâu rộng, toàn diện các quy định của pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và PCTN trên địa bàn toàn tỉnh. Mục đích nhằm nâng cao hiệu quả và nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và công tác PCTN.

Trên cơ sở đó từng cơ quan, tổ chức, cá nhân xác định rõ trách nhiệm trong thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và PCTN theo quy định hiện hành. Trong đó tập trung vào các nội dung quy định về trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra; những sai sót và kinh nghiệm thực tiễn qua hoạt động thanh tra, quy trình tiếp công dân, quy trình xử lý đơn thư, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong công tác tiếp dân; thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo; quy trình, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc thiết lập hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn việc theo dõi, ghi chép sổ sách; những quy định của pháp luật về thực hiện công tác PCTN, quy trình thực hiện kê khai, công khai tài sản, thu nhập. Ngoài ra, các cơ quan truyền thông trong tỉnh thường xuyên đăng tải, phát sóng các chương trình phổ biến pháp luật về tiếp công dân, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo và PCTN đến mọi tầng lớp nhân dân.

 H.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường tuyên truyền pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng