Theo dõi trên

Tăng cường phòng chống, không để sốt xuất huyết bùng phát, lan rộng

12/09/2019, 11:06

BTO- Trước diễn biến phức tạp về bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có Bình Thuận, để phòng chống dịch bùng phát, lan rộng kéo dài, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có văn bản yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, các sở, ban, ngành và các địa phươngtăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Theo đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong việc thực hiện lời kêu gọi “Vệ sinh yêu nước” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện phong trào vệ sinh, phòng bệnh. Trước hết, yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu thực hiện; đồng thời, phát động nhân dân tổ chức dọn dẹp vệ sinh, loại bỏ các vật dụng có chứa nước đọng, diệt lăng quăng (bọ gậy), không để bệnh sốt xuất huyết lây lan. Các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng phong trào dọn vệ sinh, diệt lăng quăng tại các nơi đông dân cư, khơi thông cống rảnh, không để ùn ứ nước làm phát sinh bệnh sốt xuất huyết.

UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế triển khai phun thuốc diệt trừ muỗi, lăng quăng trên diện rộng; tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực có nguy cơ phát sinh dịch bệnh sốt xuất huyết nhằm sớm phát hiện và xử lý kịp thời khi có trường hợp bệnh; chỉ đạo các cơ sở điều trị chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, cơ số thuốc điều trị; tổ chức tập huấn, tăng cường năng lực trong chẩn đoán điều trị bệnh, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường các giải pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại cơ sở. Kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt và phê bình các tập thể,  cá nhân không thực hiện công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẩn trương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế kịp thời cung cấp thông tin, định hướng cho các cơ quan báo chí, các trang tin thông điện tử, bản tin của các sở, ban, ngành, địa phương và các tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền sâu rộng các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tăng thời lượng, tin, bài để tuyên truyền về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh ta đã xảy ra 2.538 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại huyện Tánh Linh. Hiện nay, thời tiết xen kẽ giữa các đợt nắng nóng kéo dài và các đợt mưa lớn là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển mạnh, cùng với đó ý thức chủ quan trong công tác phòng, chống dịch của người dân là nguyên nhân bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh ta tăng cao.

Hoàng Minh Thuần



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường phòng chống, không để sốt xuất huyết bùng phát, lan rộng