Theo dõi trên

Tặng hơn 200 mũ chắn giọt bắn cho tuyến đầu chống dịch

15/06/2021, 11:02

BTO- Hưởng ứng phong trào chung tay phòng chống dịch Covid -19, trong những ngày qua, đoàn viên thanh niên Cụm 2 Huyện đoàn Hàm Thuận Nam đã tự tay làm hàng trăm mũ chắn giọt bắn để tặng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch Covid - 19.

Tác dụng của những chiếc mũ “đặc biệt” này là có thể ngăn những giọt bắn trực tiếp vào mặt khi tiếp xúc.

Theo đó, từ khâu mua nguyên vật liệu là xốp, nhựa mica trong, keo, ghim… đến thiết kế, cắt và hoàn thành mũ chắn giọt bắn đều do đoàn viên thanh niên trong Cụm 2 thực hiện, kinh phí thực hiện do các bạn đóng góp. Mỗi chiếc mũ được làm chỉ từ 10 - 15 phút với kinh phí khoảng 6.000 - 8.000 đồng. Mũ có tác dụng ngăn giọt bắn trong không khí, bảo đảm an toàn cho lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ chống dịch.  

Những chiếc mũ được đoàn viên thanh niên Cụm 2, Huyện đoàn Hàm Thuận Nam tặng cho lực lượng chống dịch ở tuyến đầu.

Qua bàn tay khéo léo của các bạn đoàn viên thanh niên đã có hơn 200 chiếc mũ chống giọt bắn được hoàn thiện, rất tiện lợi, dễ sử dụng, không bị mờ do đọng hơi nước. Sau đó, đoàn viên thanh niên Cụm 2 đã tiến hành trao tặng toàn bộ số mũ trên cho 4 trạm y tế  xã Hàm Minh, Hàm Kiệm, Thuận Quý, Hàm Cường và  2 chốt kiểm dịch Hàm Minh và Hàm Kiệm để cùng chung tay chống dịch hiệu quả hơn.

Với phương châm: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong thời gian tới, đoàn viên thanh niên Cụm 2, Huyện đoàn Hàm Thuận Nam sẽ tiếp tục huy động lực lượng làm mũ chắn giọt bắn để phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện.

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng hơn 200 mũ chắn giọt bắn cho tuyến đầu chống dịch