Theo dõi trên

Tánh Linh: Chọn bức xúc, nổi cộm tập trung giải quyết

17/05/2018, 09:51 - Lượt đọc: 70

BT- “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành chủ đề sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và là việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, đoàn viên,  hội viên huyện Tánh Linh. Những vấn đề bức xúc trên các lĩnh vực đời sống xã hội được các tổ chức trong hệ thống chính trị tập trung giải quyết căn bản”. Đó là nhận xét của Bí thư Huyện ủy Tánh Linh Nguyễn Văn  Tám qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nét nổi bật trong thực hiện Chị thị 05 tại huyện Tánh Linh đó là Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định rõ những vấn đề bức xúc, nổi cộm của mỗi cấp ủy, ngành, cơ quan, đơn vị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả. Theo đó, 2 vấn đề bức xúc trên địa bàn huyện đã được lựa chọn để tập trung chỉ đạo giải quyết gồm: xử lý rác thải, bảo vệ môi trường và tệ nạn xã hội. Để thực hiện có hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện xác định nhiệm vụ và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. UBND huyện chỉ đạo triển khai phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường theo Quyết định 51/2016 của UBND tỉnh. Tập trung tháo gỡ các vướng mắc trong triển khai dự án nhà máy rác thải của Công ty Thanh Long tại xã Gia An, dự án của Công ty Bá Phát tại xã Gia Huynh; tăng cường công tác kiểm tra việc đảm bảo môi trường đối với các doanh nghiệp, cơ sở chế biến nông sản để kịp thời xử lý các vi phạm và đề nghị khắc phục ô nhiễm môi trường theo quy định. Các cấp ủy, chính quyền còn tuyên truyền bảo vệ môi trường trong sản xuất và sinh hoạt nhất là việc không xả rác sinh hoạt trên các tuyến mương thủy lợi và thu gom bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp vào điểm tập trung. Cùng với đó, vấn đề xã hội được tập trung giải quyết, nhất là tệ nạn ma túy. Theo đó, huyện đã chú trọng hơn công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn và rà soát những người nghiện ma túy. Đồng thời, có văn bản chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu để gia tăng các vi phạm và tệ nạn ma túy.

Cùng với đó, 3 nội dung đột phá được huyện Tánh Linh chọn để thực hiện đó là tập trung chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; nâng cao hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình; đổi mới nội dung và phương thức làm việc gần dân, sát cơ sở. Theo đó, Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo UBND, UBMTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gần dân, sát cơ sở. Đồng thời, rà soát xây dựng, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ theo phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện”, kết hợp chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào thi đua của các cấp, ngành, Mặt trận và các đoàn thể… Qua đó, một số cấp ủy đảng, đơn vị, cơ quan đã thẳng thắn nhìn nhận rõ vấn đề để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời những bức xúc, nổi lên ở cơ sở. Đơn cử, Đảng ủy xã Gia An tập trung chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực khoáng sản, đảm bảo trật tự xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn xã và giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Đảng ủy xã La Ngâu chọn nội dung thu gom rác thải và giải quyết nợ, chế độ cho cán bộ xã. Đảng ủy xã Bắc Ruộng chọn nội dung xử lý rác thải, bảo vệ môi trường và tệ nạn cờ bạc, số đề trên địa bàn xã… Bí thư Huyện ủy Tánh Linh Nguyễn Văn Tám cho biết, những kết quả đó khẳng định năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền. Qua đó, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và cấp ủy Đảng.

Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện Tánh Linh đã xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực, với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Tại hội nghị sơ kết 2 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy Tánh Linh đã biểu dương 26 tập thể, cá nhân và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương khen thưởng 10 tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05.                 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Chọn bức xúc, nổi cộm tập trung giải quyết