Theo dõi trên

Tánh Linh: Lốc xoáy, dông sét khiến 1 người chết, thiệt hại trên 1 tỷ đồng

21/05/2018, 13:53

BTO- Theo báo cáo của các xã Đức Phú, Đức Bình và thị trấn Lạc Tánh (Tánh Linh), trong ngày 18 và 20/5, trên địa bàn các xã này đã xảy ra lốc xoáy, dông sét gây thiệt hại về người, nhà cửa và cây trồng.

Cụ thể, lúc 14 giờ 30, ngày 18/5 và 14 giờ ngày 20/5/2018, lốc xoáy xảy ra trên địa bàn toàn huyện, trong đó mạnh nhất là ở các xã Đức Phú, Đức Bình và thị trấn Lạc Tánh. Sét đánh chết 1 người tên Thông Hoàng - đồng bào Chăm, sinh năm 1989, thường trú tại Khu phố Chăm, thị trấn Lạc Tánh.  Ngoài ra, lốc xoáy đã gây tốc mái hoàn toàn 1 nhà dân xã Đức Bình; tốc mái, bể 1 phần nhà ở chính của 2 hộ dân ở xã Đức Bình. Về công trình phụ, lốc xoáy gây tốc mái, cây gãy đổ đè mái hiên, mái vòm của 3 hộ dân ở xã Đức Bình, ước thiệt hại 17 triệu đồng. Ngoài ra, gãy đổ trên 1.600 cây cao su, 100 cây điều ở 2 xã Đức Phú và Đức Bình. Ước tổng giá trị thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

 Ngay sau khi cơn lốc tan, UBND xã Đức Phú, Đức Bình đã chỉ đạo ban thôn cùng nhân dân và gia đình dọn dẹp, khắc phục tạm thời chỗ ở cho hộ bị thiệt hại. Thăm hỏi, động viên gia đình có người bị sét đánh. Huyện Tánh Linh đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, đánh giá cụ thể tình hình thiệt hại và đề xuất hỗ trợ theo quy định.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Lốc xoáy, dông sét khiến 1 người chết, thiệt hại trên 1 tỷ đồng