Theo dõi trên

Tập luyện thể thao - gắn kết gia đình

28/06/2016, 09:19

BT- Tập luyện thể thao cùng với vợ chồng, con cái là một trong những cách hay giúp  các thành viên trong gia đình gắn kết nhau trong cuộc sống vốn ngày một bận rộn và nhiều áp lực bởi công việc và học tập.

                
      
Gia đình anh Vang chị Sâm cùng các con tham    dự giải cầu lông gia đình tỉnh Bình Thuận năm 2016.

Đem tinh thần cao thượng vào trận đấu

Trận chung kết môn cầu lông nội dung cha – con nhóm 3 (trên 51 tuổi) diễn ra gay cấn và hấp dẫn với những pha lên lưới đập cầu, phòng thủ, đôi công khiến nhiều tràng pháo tay giòn giã không ngớt của lực lượng cổ động viên. Cặp đôi Công – Hậu đến từ Bắc Bình đã chiến thắng ván đầu tiên và có thế trận “trên cơ” so với cặp Bình – Nhân của Phan Thiết trong ván đấu thứ hai. Nhưng chấn thương đã đến với anh Công sau 1 pha rướn người đập cầu (trước đó đã có biểu hiện căng cơ nhẹ ở chân trái). Con trai đi lấy khăn lạnh, đứa em gái lau mồ hôi cho ba, còn mẹ thì xoa bóp vết thương…Cả gia đình xúm lại động viên “ba Công” đỡ đau…tình cảm ấy thật sự được các cổ động viên trân trọng.

Hai vợ chồng anh Công là nhà tạo mẫu tóc đến từ Chợ Lầu, cùng tham dự giải cầu lông gia đình tỉnh Bình Thuận năm 2016 với hai con, tham gia thi đấu ở các nội dung vợ chồng, cha con và mẹ con. Hỏi thăm thêm được biết, cứ 5 giờ sáng mỗi ngày, cả gia đình lại cùng “xỏ giày, cầm vợt” đến Trung tâm TDTT huyện để tập luyện cầu lông. “Mặc dù em đã vào TP. Hồ Chí Minh học tập và làm việc được vài năm qua, nhưng cứ mỗi dịp được về thăm nhà lại cùng 3 thành viên còn lại đi đánh cầu lông. Chơi cầu lông đã thấm vào máu của cả gia đình, trở thành cầu nối gắn kết các thành viên”,  Khuê Khúc Công Hậu, con anh Công vui vẻ bộc bạch.

Nhưng bất ngờ liên tiếp xảy ra khi cả 2 cặp đôi đang thi đấu đều nhận thua để nhường chiến thắng lại cho đối phương. Cử chỉ fair – play này cực hiếm trong các giải đấu phong trào tại Bình Thuận. “Cả gia đình được tham gia thi đấu thể thao cùng nhau là điều vui nhất rồi”, anh Công chia sẻ sau khi nhận giải nhì.

Gắn kết gia đình

Còn đối với gia đình anh Võ Văn Vang tại xã Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc, cầu lông không chỉ là môn thể thao gắn kết gia đình mà còn là môn chơi để rèn luyện ý chí phấn đấu cho con cái. Chia sẻ về bí quyết giữ gìn gia đình hạnh phúc, anh Vang cho biết: Sau công việc kinh doanh, vợ chồng luôn giúp nhau công việc nội trợ và luôn quây quần bên mâm cơm gia đình. Dù bận rộn với việc kinh doanh, nhưng chúng tôi vẫn dành thời gian quan tâm đến việc nuôi dạy các con về nhân cách sống, trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời động viên các thành viên trong gia đình rèn luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe. Vì thế các thành viên ai cũng đam mê  bộ môn cầu lông và đã tham gia nhiều giải đấu của cấp huyện, tỉnh. “Việc chơi cầu lông và các môn thể thao sẽ giúp cho mỗi người nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình, có tinh thần cầu tiến và phấn đấu hơn trong cuộc sống”. Đây là điều anh Vang và chị Sâm chia sẻ với các con mỗi khi chơi cầu lông hoặc gặp những khó khăn trong cuộc sống. Nhờ vậy mà hai đứa con là Ngọc Trâm và Gia Huy đều là học sinh giỏi nhiều năm liền. Cặp đôi anh Vang chị Sâm cũng đạt luôn giải nhất nội dung cầu lông vợ chồng nhóm 2, tuổi từ 41 - 50 năm nay. Nói không khoa trương, nhưng danh hiệu gia đình tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận năm 2015 là  phần thưởng xứng đáng đối với gia đình anh Vang, trong đó có một phần đến từ việc tập luyện và chơi thể thao.

Cuộc sống ngày một hối hả, bộn bề với nhiều lo toan và áp lực. Nhưng nếu mỗi gia đình đều chọn được cho mình một môn thể thao để cùng nhau luyện tập, để dành thời gian cho nhau… chắc hẳn sẽ tạo ra những hiệu ứng tích cực, góp phần gắn kết các thành viên, tạo hiệu ứng lan tỏa trong mỗi gia đình và cả cộng đồng.

ĐÌNH HẬU



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập luyện thể thao - gắn kết gia đình