Theo dõi trên

Tập trung giải quyết dứt điểm những vụ khiếu nại đông người

27/12/2018, 15:55 - Lượt đọc: 40

BTO- Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lương Văn Hải tại hội nghị tổng kết ngành Thanh tra năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 diễn ra sáng nay (27/12).

                
      Toàn cảnh hội nghị

199 cuộc thanh tra được triển khai tại 569 đơn vị, trong đó thanh tra hành chính 99 cuộc, thanh tra chuyên ngành 100 cuộc. Đã kết thúc 188 cuộc thanh tra tại 521 đơn vị. Qua các cuộc thanh tra, đã kết luận sai phạm trong quản lý kinh tế hơn 5,6 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi hơn 2,2 tỷ đồng nộp ngân sách; phát hiện sai phạm trong quản lý đất đai với diện tích 32,48 ha, kiến nghị thu hồi 7 giấy CNQSDĐ do cấp không đúng đối tượng.

 Xử phạt vi phạm hành chính 501,6 triệu đồng. Kiểm điểm rút kinh nghiệm 46 tập thể, 90 cá nhân, kiểm điểm trách nhiệm 11 cá nhân, xử lý kỷ luật 4 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra 2 vụ/2 đối tượng.

 Về công tác phòng chống tham nhũng, có 5 vụ/7 người đứng đầu bị xử lý kỷ luật do để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, đơn vị, tổ chức mình quản lý. Trong đó có 4 người đứng đầu vừa là người trực tiếp sai phạm và 3 người đứng đầu bị xử lý trách nhiệm liên đới...

                
   
      Ông Lương Văn Hải chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những kết quả ngành Thanh tra đã đạt được, đồng thời yêu cầu ngành bám sát những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019, đặc biệt là nội dung thanh tra; khắc phục những tồn tại, thiếu sót và phát huy những mặt tích cực. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện những vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài. “ Phải tăng cường công tác đối thoại để tập trung giải quyết dứt điểm những vụ khiếu nại đông người như Sông Sinh 3, nhiệt điện Vĩnh Tân, giã cào bay Tuy Phong, chợ Lagi…, tránh tình trạng người dân bị lợi dụng lôi kéo, kích động, lại phát sinh thành điểm nóng”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

 M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung giải quyết dứt điểm những vụ khiếu nại đông người