Theo dõi trên

Tập trung giám sát những vấn đề dư luận quan tâm

19/10/2018, 11:34

BTO- Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng tại Hội nghị giao ban trực tuyến với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố.  

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng yêu cầu Thường trực, các Ban HĐND cấp huyện tăng cường giám sát các chuyên đề, nhất là về an toàn vệ sinh thực phẩm; ô nhiễm môi trường trong quá trình xử lý chất thải, nước thải; hoạt động của các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; quản lý khoáng sản; giải quyết khiếu nại tố cáo về một số vụ việc tồn đọng, kéo dài; giám sát quá trình huy động sức dân để làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, xây dựng các công trình công cộng phúc lợi phục vụ trực tiếp cho cộng đồng dân cư ở khu vực. Đồng thời lưu ý các lãnh đạo địa phương, thường trực HĐND cấp huyện cần quan tâm, thực hiện chặt chẽ việc giữ bí mật danh tính của người tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tránh tình trạng lộ lọt thông tin. Tổ chức tốt các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, lấy phiếu tín nhiệm...

                
      Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh    Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo, từ đầu nhiệm kỳ (2016 - 2020) đến nay, hoạt động của HĐND cấp huyện tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực cả về nội dung và phương thức hoạt động. Chất lượng giám sát ngày càng được nâng lên, có nhiều chuyển biến tích cực hơn so với trước. Nội dung giám sát tập trung vào thực hiện các chính sách, quy định pháp luật của cấp trên; các nghị quyết HĐND, nhất là việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; các vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội và cử tri quan tâm...Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và theo dõi, đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đạt tỷ lệ cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, hạn chế trong quá trình hoạt động, như nhiều đại biểu chưa có kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động nên còn lúng túng, bị động trong các hoạt động tiếp xúc cử tri, tham gia góp ý các dự thảo nghị quyết, thảo luận, chất vấn tại kỳ họp. Chất lượng hoạt động giám sát trên một số lĩnh vực còn hạn chế, chủ yếu  là đại biểu chuyên trách thực hiện, chưa tổ chức giám sát kịp thời những vấn đề bức xúc nổi lên.

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung giám sát những vấn đề dư luận quan tâm