Theo dõi trên

Tập trung phổ biến, giáo dục pháp luật về trách nhiệm và quyền của nhân dân

07/08/2017, 08:02

BT- Chiều 3/8, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đã tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại năm 2017. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chủ trì cuộc họp.

                
   Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

6 tháng đầu năm, các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã tổ chức trên 3.700 cuộc tuyên truyền về pháp luật, thu hút gần 354.000 lượt người tham dự. Tổ chức 12 đợt tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho trên 1.000 phạm nhân và can phạm. Tổ hòa giải tại các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp nhận gần 1.300 vụ việc, trong đó hòa giải thành 914 vụ, đạt tỷ lệ 70,4%. Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân và phòng ngừa các sai phạm, tiêu cực, thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục những quy định của pháp luật, nhất là trong các lĩnh vực liên quan đến vấn đề bức xúc của xã hội, trách nhiệm, quyền và lợi ích của nhân dân như các luật đất đai, an toàn thực phẩm, ma túy, phòng chống tham nhũng, lãng phí… Đảm bảo triển khai sâu rộng, đồng bộ các biện pháp phổ biến giáo dục pháp luật, trong đó tập trung vào nhóm đối tượng đặc thù. Xây dựng, mở rộng các mô hình mới, hiệu quả sát với nhu cầu của nhân dân; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong phổ biến, giáo dục pháp luật. Củng cố, kiện toàn Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật của các địa phương. Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cần chú trọng công tác tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Các thành viên của hội đồng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh, UBND các địa phương, thủ trưởng các ngành rà soát lại những mặt hạn chế trong công tác này để qua đó đề ra các giải pháp khắc phục, nhằm phát huy hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong những tháng cuối năm.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung phổ biến, giáo dục pháp luật về trách nhiệm và quyền của nhân dân