Theo dõi trên

Tập trung thực hiện hoàn thành việc chuyển hóa địa bàn phức tạp

20/10/2017, 10:44

BTO- Qua 2 năm thực hiện công tác chuyển hóa 21 địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, các cấp ủy, chính quyền đã  tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, các lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội, tập trung ở các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm; không để hình thành các ổ nhóm tội phạm, hoạt động có tổ chức gây án nghiêm trọng. Kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm, các điểm, tụ điểm phức tạp ở địa bàn, không để phát sinh tội phạm và các tệ nạn xã hội.

 Nhờ vậy đã chuyển hóa thành công 13 địa bàn gồm phường Tân An, xã Tân Tiến (La Gi); xã Sông Lũy, Hải Ninh (Bắc Bình); xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc); thị trấn Thuận Nam (Hàm Thuận Nam); Tân Nghĩa, xã Sông Phan (Hàm Tân); thị trấn Lạc Tánh, xã Nghị Đức (Tánh Linh); xã Vĩnh Hảo (Tuy phong), thị trấn Đức Tài (Đức Linh); xã Tam Thanh (Phú Quý).

Tuy nhiên theo kế hoạch đề ra vẫn còn 8 địa bàn chưa hoàn thành việc chuyển hóa là: Phường Phú Trinh, phường Phú Thủy, phường Mũi Né (Phan Thiết); phường Bình Tân (La Gi); xã Vĩnh Tân (Tuy Phong); xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc); xã Tân Lập (Hàm Thuận Nam); thị trấn Võ Xu (Đức Linh). Ở những địa bàn này một số loại tội phạm như giết người, trộm cắp, cướp giật tài sản vẫn còn ở mức cao; tội phạm và vi phạm trên lĩnh vực kinh tế, môi trường và tệ nạn xã hội vẫn còn tiếp diễn.

Nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2017 là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành việc chuyển hóa 8 địa bàn nêu trên. Yêu cầu đạt ra là tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và hiệu lực quản lý của các cấp chính quyền nhất là địa bàn cơ sở cấp xã nhằm huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; giữ vững kỷ cương và nâng cao ý thức tuân thủ, tôn trọng pháp luật, giữ gìn ANTT của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, nhà trường, gia đình và toàn xã hội. Chủ động phòng ngừa, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước, nhất là quản lý nhà nước về an ninh, trật tự không để tội phạm lợi dụng hoạt động.

Các lực lượng chức năng, trước hết là Công an cần triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, nhất là công tác điều tra cơ bản, xác định đối tượng, lĩnh vực phức tạp về ANTT cần giải quyết tại địa bàn cơ sở, trên cơ sở đó xây dựng và triển khai các kế hoạch cụ thể, phù hợp với đặc điểm, tình hình. Thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung đấu tranh triệt phá các băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động lộng hành, tội phạm sử dụng vũ khí gây án, tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản...

Kết hợp với lực lượng tại chỗ, cần tăng cường lực lượng công an từ cấp tỉnh, huyện về các xã, phường, thị trấn nói trên nhằm kịp thời phát hiện, xử lý tình hình nổi lên liên quan đến ANTT tại địa bàn thực hiện chuyển hóa, nhất là các vụ việc xảy ra trong thời gian dài nhưng chưa được làm rõ. Phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân cùng cấp đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử công khai, lưu động các vụ án phức tạp, nghiêm trọng tại địa bàn xã, phường, thị trấn nhằm giáo dục, răn đe, phòng ngừa tội phạm.

 Thực hiện các giải pháp đảm bảo ANTT, nhất là tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm tại địa bàn giáp ranh các xã, phường trọng điểm, tạo sự phối hợp đồng bộ, tránh để xảy ra hiện tượng tái phức tạp sau khi đã chuyển hóa, đồng thời không để tội phạn xã hội lây lan ra các địa bàn khác.

T. NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung thực hiện hoàn thành việc chuyển hóa địa bàn phức tạp