Theo dõi trên

Tàu CHEMROAD JOURNEY đã thoát cạn

02/07/2017, 11:08

BTO- Khoảng 2h5, ngày 2/7 tàu CHEMROAD JOURNEY đã được kéo ra khỏi khu vực bị cạn và đến 9h30 sáng nay, tàu này được đưa về khu vực đảo Phú Quý để tiến hành kiểm tra và giải quyết các công việc có liên quan sau hơn nửa tháng bị mắc cạn(từ ngày 10/6 đến 2/7). 

Được biết, chiều 1/7, việc bơm chuyển khoảng 8.000 tấn hóa chất từ tàu CHEMROAD JOURNEY sang tàu chở hóa chất chuyên dụng SUN MERCURY được thực hiện thành công và không để xảy ra tình trạng tràn hóa chất hay dầu nhiên liệu xuống biển gây ô nhiệm môi trường.

 Đoàn tham gia kiểm tra, giám sát gồm Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn Việt Nam và các cơ quan có liên quan của tỉnh cũng đã ra hiện trường để kiểm tra giám sát và cùng hỗ trợ  giúp tàu CHEMROAD JOURNEY thoát cạn.  

 Sau khi việc bơm chuyển 8.000 hóa chất sang tàu chuyên dụng thành công, các chuyên viên cứu hộ, thuyền trưởng và sỹ quan tàu CHEMROAD JOURNEY tiếp tục bơm chuyển hàng hóa giữa các hầm chứa nội bộ trong tàu, nhằm làm cho tàu CHEMROAD JOURNEY nhẹ đi và từ từ nổi lên. Lợi dụng lúc thủy triều dâng cao thích hợp các tàu kéo cứu hộ chuyên dụng tại hiện trường đã kéo tàu  CHEMROAD JOURNEY ra khỏi khu vực mắc cạn.

 ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu CHEMROAD JOURNEY đã thoát cạn