Theo dõi trên

Tết Kỷ Hợi 2019: Người nghèo ai cũng có tết!

13/02/2019, 08:46 - Lượt đọc: 59

BT- Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa khép lại, người dân trên địa bàn tỉnh được vui chơi đón tết trong không khí vui tươi, tiết kiệm, an toàn, lành mạnh. Đặc biệt, năm nay các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo đón tết chu đáo, đảm bảo “Tết đến mọi nhà”.

                
Tặng quà tết cho phụ nữ nghèo tại xã Tiến    Thành.

 Theo đánh giá của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 hầu hết các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội... trong tỉnh đều được thăm, tặng quà tết. Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện triển khai thực hiện công tác tuyên truyền các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân 2019 và phối hợp thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người neo đơn, tàn tật và nhất là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... kịp thời để các hộ nghèo có điều kiện đón tết vui tươi, ấm áp.

Kết quả, Mặt trận các cấp trong tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã phối hợp vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đơn vị trong và ngoài tỉnh và xuất chi Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh 101.116 suất quà với tổng trị giá trên 31,8 tỷ đồng để hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào khó khăn trong tỉnh. Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng  2.100 suất quà (500.000 đồng/suất), tổng trị giá trên 1 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. Trong đó: chuyển 10/10 huyện, thị xã, thành phố là 1.153 suất; phối hợp Sở Lao động Thương binh & Xã hội hỗ trợ tại các đơn vị, cơ sở bảo trợ xã hội 947 suất.  Bên cạnh đó, trao tặng 1.350 suất quà với số tiền 755 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bình Thuận trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam còn hỗ trợ 100 suất quà tết, tổng trị giá 130 triệu đồng. Anh Lê Quốc Phong – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận hỗ trợ 125 suất quà, trị giá 125 triệu đồng; Công ty cổ phần ô tô Trường Hải hỗ trợ 1.000 suất quà, trị giá 500 triệu đồng.

Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 10/10 huyện, thị xã, thành phố cũng đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và xuất từ Quỹ “Vì người nghèo” cùng cấp hỗ trợ cho hộ nghèo tại 68.830 suất quà với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng. Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã phối hợp triển khai các hoạt động mừng Xuân Kỷ Hợi vui tươi, tiết kiệm, an toàn, mang ý nghĩa giáo dục, đón tết phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc, với thuần phong, mỹ tục, tập quán của dân tộc. Đồng thời, tổ chức các hoạt động chăm lo, thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, hội viên và thăm, tặng 28.836 suất quà, tổng trị giá trên 9,9 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ xây nhà ở cho hộ nghèo từ nguồn hỗ trợ của Công ty Xổ số kiến thiết Bình Thuận ở 3 huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân và TP.Phan Thiết với số tiền 500 triệu đồng…

Có thể khẳng định, phong trào “Tết vì người nghèo” ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng và luôn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, ủng hộ tích cực của cả hệ thống chính trị, các nhà hảo tâm, từ thiện, cá nhân trong và ngoài tỉnh quan tâm, chia sẻ. Từ nguồn hỗ trợ này, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội trong toàn tỉnh có thêm điều kiện để vui xuân đón tết ấm áp, hạnh phúc.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Kỷ Hợi 2019: Người nghèo ai cũng có tết!