Theo dõi trên

Thăm các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19

14/03/2020, 17:06

 BTO- Sáng 14/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã đến thăm các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly và điều trị đối với bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm COVID -19 ở Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện phổi.

Tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật, bà Trần Thị Ngọc Phượng – Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, hiện tại các y bác sĩ vẫn đang dốc sức trong việc điều tra, tầm soát để tiếp tục có phương án phòng chống dịch theo chủ trương quyết liệt của tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay trang phục phòng chống dịch còn thiếu, nhất là đối với lực lượng phản ứng nhanh điều tra ca bệnh, thậm chí khẩu chuyên dùng như 3M-95 thật sự khan hiếm. Nhiều y, bác sĩ phải làm việc liên tục, không ăn trưa, cần có chế độ hỗ trợ phù hợp để động viên đội ngũ này yên tâm công tác.

                
   
      Thường trực Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình    Thuận.

Phó Bí thư ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc của y, bác sĩ tại các đơn vị, biểu dương tinh thần của các đội điều tra phản ứng nhanh đã khắc phục khó khăn, ra sức ngăn chặn dịch bệnh. Chia sẻ những khó khăn đó, Thường trực Tỉnh ủy sẽ đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ thêm chính sách đãi ngộ, cũng như trang thiết bị để y, bác sĩ yên tâm phòng chống dịch.

                
   
      Và tại Bệnh viện phổi.

Hiện tại, Bình Thuận có 9 ca dương tính với Covid-19, và tình hình diễn biến phức tạp nên Thường trực Tỉnh ủy kêu gọi nâng cao tinh thần trách nhiệm với bệnh nhân, với cộng đồng. Tại buổi thăm, Thường trực Tỉnh ủy cũng đã trao tặng cho các bệnh viện khẩu trang y tế và chia sẻ những khó khăn của các đơn vị. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, cho biết: tình hình sức khỏe của 9 bệnh nhân dương tính với Covid-19, đến hôm nay vẫn ổn định. Riêng bệnh nhân 34 tối qua có dấu hiệu stress dẫn đến đau bao tử, có biểu hiện thâm nhiễm phổi.

                       
      Làm việc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tỉnh.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thăm các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19