Theo dõi trên

Thăm, tặng quà và chúc Tết Đầu lúa đồng bào vùng cao

09/01/2020, 10:37 - Lượt đọc: 48

BT- Nhân dịp Tết Đầu lúa của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao huyện Bắc Bình, sáng 8/1, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết Đầu lúa tại xã Phan Lâm và Phan Sơn.

Gặp gỡ lãnh đạo và đồng bào 2 xã, đoàn đã nghe lãnh đạo xã báo cáo một số nét nổi bật về kinh tế, xã hội của địa phương trong năm qua và gửi những kiến nghị đến các cấp lãnh đạo. Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm qua của địa phương, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt. Đồng thời chia sẻ những khó khăn của bà con do nắng hạn và sâu bệnh trên cây trồng, giảm năng suất sản xuất.

Lãnh đạo tỉnh thay mặt đoàn, tặng quà tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN tỉnh đến chính quyền xã và những người có uy tín. Ngoài ra, đoàn thăm, tặng quà gia đình ông Mang Đa - anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và 2 già làng là ông K’Thắng và K’Rang. Tại xã Phan Lâm, đoàn thăm, tặng quà những người có uy tín và gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Ly.

Tết Đầu lúa của đồng bào vùng cao Bắc Bình cận kề với tết cổ truyền dân tộc, lãnh đạo tỉnh đã chia vui và thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân dân 2 xã đón tết thật đầm ấm, hạnh phúc và thành đạt.

Cũng trong sáng 8/1, bà Võ Thị Mùi - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các cơ quan của tỉnh, huyện đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết Đầu lúa đồng bào dân tộc thiểu số 2 xã Phan Tiến, Phan Điền (huyện Bắc Bình).

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nên cuộc sống của bà con đồng bào 2 xã đã có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2019, tổng thu ngân sách vượt chỉ tiêu giao, cụ thể: Phan Điền 110 triệu đồng, đạt 129% (chỉ tiêu giao 85 triệu đồng), Phan Tiến hơn 58 triệu đồng, đạt 111,9% (giao 52 triệu đồng).

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của chính quyền 2 xã và chúc đồng bào nơi đây đón tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn chính quyền 2 xã nỗ lực hơn nữa để vượt qua những khó khăn, thách thức, cùng nhau đoàn kết đạt nhiều kết quả trên các mặt kinh tế - xã hội trong năm 2020.

Sau khi tặng quà, chúc tết lãnh đạo 2 xã, đoàn đã đến thăm và tặng quà già làng, những người có uy tín là ông Mang Tình, Mang Đời, Mang Niều và gia đình liệt sĩ Mang Phé.

KIỀU HẰNG - NINH CHINH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thăm, tặng quà và chúc Tết Đầu lúa đồng bào vùng cao