Theo dõi trên

Thăm và tặng quà tết cho nạn nhân da cam

31/01/2019, 16:25 - Lượt đọc: 57

BTO- Ngày 30/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã đến thăm và tặng quà cho 20 gia đình nạn nhân da cam ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình và các xã Măng Tố, Đức Tân, huyện Tánh Linh. Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình cố gắng, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng 20 phần quà trị giá 800.000 đồng gồm 1 giỏ quà tết trị giá 300.000 đồng cùng với 500.000 đồng tiền mặt và gửi lời chúc các gia đình vui xuân đón tết.

                       
      
      
      Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đến thăm và chúc tết các nạn nhân da    cam và gia đình nạn nhân

Trước đó, Thường trực Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam do Trung tướng, Phó Chủ tịch Đặng Nam Điền làm trưởng đoàn cũng đi thăm và tặng quà tết cho 20 gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam ở các huyện Đức Linh, Hàm Tân và thị xã La Gi; mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 300 ngàn tiền quà.

Để góp phần hỗ trợ nhà ở cho nạn nhân vui xuân, đón tết, Thường trực tỉnh Hội cũng đã bàn giao 2 nhà “mái ấm da cam” cho bà Nguyễn Thị Chín ở xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình và ông Đoàn Xuân Đắc ở phường Phước Lộc, thị xã La Gi. Mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng do Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh An Giang và Công ty phân bón Thiên Sinh Tp.Hồ Chí Minh tài trợ.

                
      
      Trung tướng, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC Việt Nam Đặng Nam Điền đến thăm    và chúc tết các nạn nhân da cam

Tính đến thời điểm này, các cấp hội cùng với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã thăm và tặng 3.477 phần quà tết cho các nạn nhân da cam (mỗi phần quà có giá trị từ 300 đến 400 ngàn đồng), tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, một số huyện đã đạt và vượt chỉ tiêu (mỗi nạn nhân một phần quà trong dịp tết) như huyện Hàm Thuận Bắc 1.000 phần quà/730 nạn nhân; Hàm Tân 170 phần quà/135 nạn nhân và Hàm Thuận Nam 300 phần quà/245 nạn nhân… Số phần quà tuy chưa nhiều, giá trị chưa đủ lớn nhưng thể hiện nghĩa tình và trách nhiệm, góp phần giúp các gia đình cải thiện thêm sinh hoạt trong những ngày vui tết đón xuân.

  N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thăm và tặng quà tết cho nạn nhân da cam