Theo dõi trên

Thành lập đội phản ứng nhanh tại các bãi biển

14/11/2019, 07:17

BTO - Trước những vụ đuối nước liên tiếp xảy ra tại các bãi biển, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện xã hội hóa, thành lập đội xung kích (phản ứng nhanh) tại cộng đồng nơi có các bãi biển để kịp thời xử lý những tình huống đuối nước xảy ra.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ sơ cứu một trường hợp bị đuối nước.

Các địa phương phải rà soát, kiện toàn nhân sự làm công tác cứu hộ, cứu đuối tại các điểm du lịch. Từng bước nghiên cứu, hỗ trợ, đề xuất giải pháp hỗ trợ về thu nhập cho người làm công tác cứu hộ, cứu nạn và tái đầu tư trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác bảo vệ và cứu hộ, cứu nạn.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND TP.Phan Thiết và UBND thị xã La Gi tăng cường kiểm tra, tuần tra, đặt bảng nội quy, bảng ký hiệu, bảng cảnh báo để nhắc nhở nhân dân và du khách khi tham gia tắm biển tại bãi tắm Đá Ông Địa (khu phố 5, phường Phú Hài) và bãi tắm Cam Bình (xã Tân Phước), đặc biệt là trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm là thời điểm sóng to, gió lớn, thời tiết không thuận lợi cho việc tắm biển.

T.Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành lập đội phản ứng nhanh tại các bãi biển