Theo dõi trên

Thành phố Phan Thiết: Sẽ có nhiều việc làm ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

20/05/2017, 10:02 - Lượt đọc: 0

BTO- Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), UBND thành phố Phan Thiết vừa có kế hoạch tổ chức thực hiện các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ trang trọng, thiết thực.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm này thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công cách mạng. Theo đó, các ngành chức năng của thành phố tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo quy định. Tiếp tục rà soát, giải quyết những trường hợp chưa được hưởng hoặc hưởng chưa đầy đủ chế độ ưu đãi, đảm bảo tất cả người có công với cách mạng được thụ hưởng các chế độ ưu đãi đúng theo quy định. Tập trung giải quyết dứt điểm những trường hợp còn tồn đọng chưa xác nhận là người có công với cách mạng. Tổ chức thẩm định, hoàn thiện hồ sơ đề nghị truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và hồ sơ đề nghị tặng thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sỹ. Thực hiện tốt việc đưa người có công với cách mạng đi điều dưỡng tập trung, điều dưỡng tại gia đình và tham quan tại Hà Nội, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, đồng thời phát hiện đề xuất xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Phát động phong trào Đền ơn đáp nghĩa trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội đóng góp, chăm lo, cải thiện đời sống người có công với cách mạng và thân nhân của họ. Kịp thời hỗ trợ khó khăn đột xuất và hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng. Hoàn thành hỗ trợ xây mới nhà ở người có công với cách mạng từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam. Đẩy mạnh phong trào các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng, đỡ đầu, chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ già yếu, neo đơn đảm bảo có cuộc sống tốt hơn. Bên cạnh đó tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tiêu biểu đang gặp khó khăn nhân ngày 27/7. Triển khai thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, vận động nhân dân phát hiện mộ liệt sĩ để quy tập hài cốt về nghĩa trang liệt sỹ. Hỗ trợ cải tạo, nâng cấp Bia ghi tên liệt sỹ ở các phường, xã như Mũi Né, Phú Hài và Tiến Thành. Tổ chức cho nhân dân và thân nhân liệt sĩ đến thăm viếng mộ liệt sỹ, tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố Phan Thiết: Sẽ có nhiều việc làm ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ