Theo dõi trên

Thanh tra an toàn, vệ sinh lao động tại 5 doanh nghiệp

28/06/2017, 10:14

BT- Thanh tra Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố nơi các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động tại 5 doanh nghiệp trong tỉnh gồm: Công ty TNHH BEX; Công ty TNHH Granite Rạng Đông; Công ty CP Khai thác & chế biến khoáng sản Hàm Tân; Công ty CP May Bình Thuận Nhà Bè và Văn phòng đại diện Công ty TNHH công nghiệp nặng Doosan Việt Nam tỉnh.

Quá trình thanh tra 5 doanh nghiệp thì chỉ có Văn phòng đại diện Công ty TNHH công nghiệp nặng Doosan Việt Nam tỉnh thực hiện được nhiều quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, các doanh nghiệp còn lại vẫn còn nhiều nội dung thiếu sót, chưa đầy đủ. Đơn cử, chưa rà soát, thống kê phân loại đầy đủ số người lao động làm các công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động và số người lao động làm các công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm để thực hiện các chính sách chế độ có liên quan theo quy định; chưa bố trí đủ số ngày nghỉ phép năm cho người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm (14 ngày/năm); chưa bố trí đủ số người làm công tác y tế có trình độ đúng theo quy định hoặc ký hợp đồng với cơ sở khám, chữa bệnh có đủ năng lực để thực hiện công tác y tế theo quy định.

Qua những thiếu sót, tồn tại trên, Chánh Thanh tra Sở Lao động - TB&XH yêu cầu 5 doanh nghiệp khắc phục và báo cáo kết quả trong thời hạn 60 ngày. Thanh tra sở sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị trong kết luận thanh tra.

K.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra an toàn, vệ sinh lao động tại 5 doanh nghiệp