Theo dõi trên

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

26/07/2018, 08:43

BT- Tối 24/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc), Bình Thuận long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018).

Dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Đức Hòa cùng lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ban ngành và các cựu chiến binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các đoàn viên thanh niên, học sinh. Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm, hơn 9.000 ngọn nến đã được thắp lên để tri ân và tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ Bình Thuận đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc.

                
   ĐVTN thắp nến tri ân.

Tại buổi lễ,  Bí thư Tỉnh đoàn - Lê Thị Bích Liên đọc diễn văn nhấn mạnh: Tuổi trẻ chúng tôi may mắn sinh ra và lớn lên trong hòa bình, độc lập tự do của dân tộc. Chúng tôi hiểu sâu sắc giá trị của hòa bình, độc lập tự do của dân tộc phải đánh đổi bằng máu xương của các thế hệ cha anh trước đây. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc;  Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn khắc ghi công ơn của các liệt sĩ, thương binh. Vì vậy thế hệ trẻ chúng tôi ngày nay phải nỗ lực nhiều hơn nữa để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, kế tục truyền thống và nguyện xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước…Tại buổi lễ lãnh đạo tỉnh đã tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và người có công.

                
   Lãnh đạo tỉnh dâng hương viếng các anh    hùng liệt sĩ.

Nghĩa trang liệt sĩ Bình Thuận hiện là nơi yên nghỉ của hơn 9.000 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Trong những năm qua, tuổi trẻ Bình Thuận đã tích cực triển khai phát động nhiều phong trào về nguồn, đền ơn đáp nghĩa như: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc người có công, khám chữa bệnh miễn phí cho gia đình chính sách, xây dựng mới nhà tình nghĩa, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ…

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ