Theo dõi trên

Thầy giáo cứu sống 3 học sinh chết đuối

22/09/2017, 16:05 - Lượt đọc: 42

BTO- Nói về thầy giáo Hồ Văn Mẫn giáo viên Trường trung học cơ sở Tân Tiến thị xã La Gi, người ta lại nhắc đến câu chuyện thầy đã cứu sống 3 học sinh người Củ Chi đi du lịch Ngãnh Tam Tân bị chết đuối.

                
      Thầy Mẫn (người mặc áo xanh dài tay)

Vào ngày nghỉ cuối tuần mới đây, trong lúc đang đi dạo trên biển để chụp hình, thầy Mẫn thấy phía dưới biển cách bờ khoảng 40-50 mét, ba xác người nổi lập lờ. Thầy Mẫn hô to và lao ngay xuống biển. Thầy ôm vội xác một bé trai chừng 12 tuổi lên bờ, đặt bé đầu thấp hơn mình và bắt đầu hà hơi thổi ngạt. Miệng bé lúc đó đầy dị vật nên phải móc hết dị vật ra mới bắt đầu hô hấp được. Cùng với việc hà hơi, liên tục làm động tác ép tim, ngay sau đó, bé trai ói ra, thầy giao cho một số người bên cạnh để dốc nước. Lúc này, hai bé gái chừng 15 tuổi cũng đã được vớt lên bờ nhưng không có người nào biết cách sơ cứu. Thầy Mẫn tiếp tục hô hấp, ép tim cho bé này đến bé kia. Và hai cô bé cũng đã dần tỉnh lại trong niềm vui khôn tả của mọi người.

Tổ chức sơ cứu ban đầu xong, thầy Mẫn gọi tắc xi cùng một số người trong ban cứu hộ đưa ba bé lên Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi cấp cứu rồi mới gọi báo cho gia đình nạn nhân biết. Nhiều người có mặt ở biển Tam Tân hôm đó cho biết, nếu các bé không được sơ cứu kịp thời ngay tại bãi biển thì chắc chắn sẽ không qua khỏi. Thầy Mẫn cho biết mình là giáo viên dạy thể dục. Ngay từ khi còn học trong nhà trường, thầy đã được học qua lớp sơ cứu nên nắm rất rõ quy trình cứu người chết đuối. Cũng may ngay thời điểm phát hiện, 3 học sinh tay chân đã co quắp vì uống no nước nhưng tim còn nóng vì vừa mới xảy ra nên sơ cứu kịp thời là điều vô cùng quan trọng. Nếu bỏ qua thời điểm vàng thì cơ hội cứu sống người đuối nước sẽ không còn.

Được biết nơi 3 đứa trẻ bị nạn có hụp sâu nên khi tắm các em bị sóng đánh hụp xuống hố, do không biết bơi nên gặp nạn. Gia đình các bé đã tỏ lòng cảm kích và gửi lời cám ơn sâu sắc nhất đến thầy giáo Mẫn và những thành viên trong đội cứu hộ của xã Tân Tiến.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo cứu sống 3 học sinh chết đuối