Theo dõi trên

Thêm 41 mẫu âm tính với Covid-19

23/03/2020, 10:58

BTO - Sáng 23/3, kết quả 41 mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19 của Bình Thuận là âm tính; trong đó, 4 mẫu người Việt và 37 mẫu người nước ngoài. Đó là thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Như vậy, Bình Thuận tiếp tục ghi nhận không có ca nhiễm Covid-19 mới.

                
   Chốt    kiểm tra y tế tại Mũi Né.

Bên cạnh đó, sức khỏe đều ổn định với 9 trường hợp nhiễm Covid-19, 91 trường hợp đang theo dõi, giám sát tại bệnh viện và các khu cách ly tập trung.Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc Gia và khu phong tỏa (đường Hoàng Văn Thụ,Ngô Sỹ Liên - Phan Thiết) tiếp tục được phun thuốc sát khuẩn xử lý môi trường.

Theo Sở Y tế, mặc dù các du khách người nước ngoài đến tỉnh, người Việt Nam hồi hương về từ vùng có dịch đều được giám sát, quản lý, theo dõi và cách ly tập trung theo quy định, nhưng khả năng trong thời gian tới sẽ có những trường hợp đi đến Bình Thuận từ các tỉnh khác (có thể có dịch). Nếu không triển khai tốt việc giám sát, quản lý, thì khả năng là nguồn nhiễm lớn sẽ lây lan trong cộng đồng. Để ngăn chặn nguồn lây nhiễm này, cần tăng cường giám sát bằng cách lập chốt kiểm tra (2 chốt theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh).

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 41 mẫu âm tính với Covid-19