Theo dõi trên

Thêm 67 ca âm tính với Covid-19

13/03/2020, 17:51

BTO- Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, theo thông báo xét nghiệm mới nhất Bình Thuận có 67 ca âm tính với Covid-19.

67 ca âm tính phần lớn ở Tp. Phan Thiết, La Gi, Hàm Thuận Bắc, tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị các sở ngành, địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch.

Theo đó, giao UBND TP. Phan Thiết chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Tài chính nắm cụ thể về số lượng hộ gia đình, nhân khẩu để xây dựng phương án hỗ trợ các nhu yếu phẩm, tổ chức thăm khám định kỳ, khử trùng y tế, thực hiện  các chế độ chính sách liên quan nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân trong khu vực cách ly. Đồng thời, phối hợp với Công an tỉnh trong công tác giám sát việc hỗ trợ của người thân đối với các hộ gia đình trong khu cách ly đảm bảo an toàn theo đúng quy định.

UBND tỉnh chỉ đạo bằng mọi biện pháp nghiệp vụ, phối hợp Công an tỉnh tập trung thực hiện một cách quyết liệt việc điều tra, lập danh sách các đối tượng F1 để kịp thời khoanh vùng kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh.

Tăng cường vận động người dân, người đã từng tiếp xúc với các đối tượng nhiễm bệnh và tiếp xúc với các đối tượng F1 nâng cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, tự giác cung cấp thông tin để kịp thời có biện pháp cách ly theo quy định, không để dịch lan rộng trong cộng đồng. Tổ chức phun độc, khử trùng khu vực thôn Thắng Hiệp, xã Hàm Thắng và nơi ở của toàn bộ các bệnh nhân đã phát hiện nhiễm bệnh.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 67 ca âm tính với Covid-19