Theo dõi trên

Thêm sự lựa chọn cho chủ phương tiện xe cơ giới

16/03/2018, 16:25

BTO - Nếu trước đây, chủ phương tiện xe cơ giới ở phía nam của tỉnh muốn đăng kiểm thì vào Đồng Nai. Điều này khiến việc đi lại của người dân xa xôi, mất thời gian, tăng kinh phí. Nắm bắt được nhu cầu ấy, Công ty TNHH Hoàng Đại Dương quyết định đầu tư xây dựng Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới  với tên gọi 86 – 02D tọa lạc tại km 32 – Quốc lộ 1A thôn Lập Đức, xã Tân Lập huyện Hàm Thuận Nam.

         

Đây là Trung tâm được đầu tư bằng 100% vốn tư nhân, với trang thiết bị, máy móc hiện đại, hai dây chuyền kiểm định xe cùng lúc có thể hoạt động song hành.  

         
   

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2017, đến giữa tháng 3/2018, Trung tâm đã đăng kiểm cho hơn 5.200 lượt phương tiện, bao gồm các loại xe. Nhiều người dân, doanh nghiệp cánh lái xe hay truyền tai rằng, đăng kiểm tư nhân chắc “dễ” hơn so với nhà nước. Thực tế ở trung tâm 86 - 02D lại không phải như vậy, trong số hơn 5.200 phương tiện nêu trên có hơn 1.200 lượt phương tiện không đạt tiêu chuẩn, buộc phải về sửa chữa, đại tu, đáp ứng đầy đủ các tính năng, thông số, kỹ thuật để tiến hành đăng kiểm lại. Các loại phương tiện đến Trung tâm đăng kiểm khá đa dạng từ ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống, ô tô 10 – 24 chỗ, 25 – 40 chỗ, trên 40 chỗ đến ô tô tải trọng từ 2 tấn đến trên 20 tấn…

         
   

      

         Kiểm tra lốp và chi tiết máy.

Bà Lê Thị Ánh Nghĩa – Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 86 – 02D cho biết, bình quân  mỗi ngày, có từ 20 – 25 phương tiện đến kiểm định. Đáng mừng là trong thời gian gần đây số phương tiện đến đăng kiểm ngày một khá hơn trước. Trả lời chúng tôi về câu hỏi có phải “chung chi” khi đưa xe đến đăng kiểm, bà Nghĩa cho biết là đơn vị tư nhân chúng tôi ý thức được việc mình làm và tuyệt đối không có “chung chi”, phong bì ở đây. Có một nghịch lý là chủ xe, tài xế khi đưa xe đến kiểm định thường không muốn xe mình bị “đánh rớt”, hoặc yêu cầu sửa chữa lại. Nhưng chúng tôi làm việc hết sức trách nhiệm, tư vấn cho họ khắc phục các lỗi kỹ thuật, thông số để kiểm định chính là giúp họ an toàn hơn, bảo vệ tài sản và tính mạng của mình và cộng đồng. Các nhân viên ở đây đều tận tình phục vụ, coi khách hàng như thành viên trong đại gia đình, làm việc vui vẻ, cởi mở và thủ tục nhanh gọn.

         
   

      

         Dây chuyền kiểm tra gầm xe.

Ở Trung tâm đăng kiểm 86 -02D các nhân viên làm việc khá chu đáo, kỹ càng và đặc biệt là công nghệ hiện đại hỗ trợ gần như 100%. Anh Nguyễn Thanh Đông - Nhân viên kiểm định cho biết: Do máy móc, trang thiết bị hiện đại nên nhiều chủ phương tiện đến kiểm định đều khá hài lòng về chất lượng cũng như thái độ phục vụ của nhân viên từ khối văn phòng đến nhân viên kiểm định. Ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ phương tiện ở La Gi nói: Tôi thật sự hài lòng với phong cách làm việc của các nhân viên; còn máy móc, dây chuyền hiện đại kiểm định khá chính xác đến từng chi tiết của xe.

Ông Nguyễn Đình Nhựt – Phó Giám đốc (phụ trách kỹ thuật) - Trung tâm 86 – 02D cho rằng, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nâng cao uy tín của trung tâm, thì các đăng kiểm viên lấy sự hài lòng của khách hàng để phục vụ nhưng phải an toàn, đúng pháp luật.

Trung tâm 86 – 02D đi vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ phương tiện ở các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh, Đức Linh và thị xã La Gi không còn phải di chuyển quá xa mỗi khi đi đăng kiểm xe.

         
         Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 86 – 02D đã được Cục Đăng kiểm Việt    Nam thẩm định đủ điều kiện và cấp phép hoạt động với chức năng,    nhiệm vụ: Kiểm tra, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ    môi trường cho xe cơ giới đang lưu hành và cấp giấy chứng nhận xe cơ    giới nghiệm thu, cải tạo…

Như Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm sự lựa chọn cho chủ phương tiện xe cơ giới