Theo dõi trên

Theo dõi chặt chẽ, chủ động đối phó bão số 8

27/12/2019, 14:27 - Lượt đọc: 36

BTO- Theo nhận định của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, bão PHANFONE, cơn bão số 8 đã vào biển Đông. Đây là cơn bão mạnh, diễn biến và hướng di chuyển còn phức tạp do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường.

 Để công tác ứng phó bão đạt kết quả, giảm thiểu thiệt hại, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố vùng biển thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 8, gió mạnh, triều cường. Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển (nhất là các tàu thuyền đánh bắt xa bờ khu vực quần đảo Trường Sa, tàu thuyền của huyện Phú Quý), biết vị trí và diễn biến của bão số 8 để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm của bão. Đặc biệt, lưu ý các tàu thuyền công suất nhỏ.

Kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền, nhất là khu vực đảo Phú Quý; theo dõi sát các khu vực sạt lở ven biển, các khu vực dân cư, chủ động di dời người và tài sản các hộ dân có nhà ở bị uy hiếp trực tiếp; chỉ đạo neo buộc hoặc di dời lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển đến nơi an toàn,... đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận và Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và TP. Phan Thiết quản lý, kiểm đếm, hướng dẫn và giữ liên lạc với các chủ phương tiện, tàu thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận theo dõi tình hình thời tiết để có kế hoạch đảm bảo an toàn tuyến vận tải Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại.

Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, Công ty TNHHMTV Khai thác công trình Thủy lợi tỉnh kiểm tra an toàn các hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện; công trình đang xây dựng. Tổ chức trực ban nghiêm túc tại các hồ chứa để chủ động điều tiết mực nước hồ, đảm bảo ao toàn cho công trình.

 Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư theo kế hoạch đã được phân công, sẵn sàng tham gia ứng phó bão khi có yêu cầu hoặc lệnh điều động ứng cứu.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình thời tiết, gió mạnh, triều cường trên địa bàn tỉnh, thông báo kịp thời cho chính quyền và đến mọi người dân biết để chủ động phòng tránh.

 Tổ chức trực ban nghiêm túc (24/24 giờ) theo dõi diễn biến của bão, tham mưu chỉ đạo, điều hành ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh.

 Trước đó, theo tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tối 25/12 bão PHANFONE đã đi vào Biển Đông. Hồi 13 giờ ngày 26/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,4 độ Vĩ Bắc; 118,0 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 450km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/giờ), giật cấp 14. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên) do ảnh hưởng của bão từ vĩ tuyến 11,5 độ Vĩ Bắc đến vĩ tuyến 16,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 114,0 độ Kinh Đông và sẽ được điều chỉnh tại các bản tin tiếp theo của cơ quan dự báo.Do ảnh hưởng của bão số 8, ở vùng biển khu vực giữa Biển Đông có gió bão mạnh cấp 8-10, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 11-12, giật cấp 14; sóng biển cao từ 6-8m; biển động dữ dội.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Theo dõi chặt chẽ, chủ động đối phó bão số 8