Theo dõi trên

Thi đua “Đoàn kết sáng tạo”

09/01/2020, 09:25

BT- Sau 2 năm phát động phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” giai đoạn 2017 - 2020 (gọi tắt phong trào “Đoàn kết sáng tạo”) đã xuất hiện nhiều sáng kiến, mô hình, đề tài và được ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn, cuộc sống.

                
      
Ủy ban MTTQVN tỉnh khen thưởng các tập thể,    cá nhân trong phong trào "Đoàn kết sáng tạo".

 Những điển hình tiên tiến

Chương trình “Nhịp cầu nhân ái” của Đài Phát thanh  - Truyền hình huyện Phú Quý là giải pháp hiệu quả giúp người nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Trong 3 năm qua (2017 - 2019), chương trình đã phối hợp, kết nối với các mạnh thường quân trong và ngoài nước hỗ trợ số tiền gần 3 tỷ đồng cho 47 trường hợp giúp những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Quý có điều kiện chữa bệnh, an sinh xã hội hay giúp các em học sinh thực hiện ước mơ hoài bão của mình. Hay Hợp tác xã Thanh long Thuận Tiến, xã Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc) xây dựng ý tưởng kinh doanh “Liên kết sản xuất bền vững, thân thiện môi trường” nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm gắn với sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường. Qua đó, giúp nông dân sản xuất bền vững, nâng cao giá trị của việc sản xuất thanh long an toàn, tăng thu nhập cho gia đình.

Một tập thể điển hình trong phong trào “Đoàn kết sáng tạo” là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội). Qua 2 năm thực hiện phong trào, Liên hiệp Hội đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các hội thành viên tổ chức các hội thảo khoa học, lớp tập huấn, thông tin, phổ biến về kiến thức và các ứng dụng tiến bộ KHCN đến với nhân dân. Đặc biệt, Liên hiệp Hội được UBND tỉnh giao chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đoàn thể, huyện thị trong tỉnh tổ chức thành công hội thi sáng tạo kỹ thuật và cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng của tỉnh trong những năm qua.

Tiếp nhận 533 giải pháp, mô hình, sản phẩm

Theo đánh giá của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh, triển khai thực hiện các phong trào “Đoàn kết sáng tạo”, thông qua các phong trào thi đua của các tổ chức chính trị - xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã cụ thể hóa triển khai thực hiện phong trào gắn với nhiệm vụ của đơn vị mình, nhất là các cuộc thi sáng tạo của ngành, địa phương. Qua đó, đã tiếp nhận 533 giải pháp, mô hình, sản phẩm dự thi và đã có nhiều giải pháp, mô hình, sản phẩm đạt giải cao cấp tỉnh và cuộc thi toàn quốc. Ngoài ra, trên cơ sở chương trình hoạt động của MTTQVN, các tổ chức chính trị - xã hội, Liên hiệp Hội đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích để phong trào thi đua trong sản xuất, kinh doanh của các tổ chức ngày càng phát triển, tạo được sự hưởng ứng tham gia tích cực của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong phong trào tại địa phương. Qua đó, đã có nhiều ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hiệu quả được triển khai học tập và nhân rộng. Điển hình như các mô hình hợp tác xã,  “Câu lạc bộ sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi”, “Tổ hợp tác phụ nữ sản xuất rau an toàn”… Tính đến nay, toàn tỉnh đã phát triển hàng trăm CLB, tổ hợp tác và 175 hợp tác xã phát triển.

Có thể khẳng định, qua 2 năm thực hiện phong trào “Đoàn kết sáng tạo” có nhiều tập thể, cá nhân đã đoàn kết, phát huy sáng kiến, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác, lao động sản xuất.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đua “Đoàn kết sáng tạo”