Theo dõi trên

Thiếu nhi Phan Thiết học tập, rèn luyện xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

30/06/2020, 09:39

BT- Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đội, trong 5 năm (2016 - 2020), Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh TP. Phan Thiết, đã tích cực thi đua thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, phong trào “Nghìn việc tốt” trong giai đoạn mới phù hợp với từng đối tượng thiếu nhi và từng đơn vị.

                
   Tuyên dương những đội viên tốt.

Anh Lê Thanh Vũ – Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội (HĐĐ) TP. Phan Thiết cho biết: Thông qua chương trình công tác hàng năm, nhiều phong trào lớn hướng đến các em đội viên, thiếu niên nhi đồng được triển khai và đạt kết quả tốt. Điển hình đã giúp đỡ cho hơn 1.500 bạn có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục học tập. Phong trào “Em yêu biển đảo Việt Nam” có nhiều hoạt động ý nghĩa như viết thư thăm hỏi, tặng quà bộ đội Trường Sa, Hoàng Sa. Cho các em đăng ký và thực hiện các công trình, phần việc măng non như trồng cây xanh, vườn hoa chăm ngoan trong khuôn viên sân trường, chăm sóc vườn cây thuốc nam, làm vệ sinh vào chiều thứ sáu hàng tuần…

    
  

  Hãy giúp đỡ   mọi người bằng việc làm phù hợp nhất

  

    Đó là chia sẻ của Đỗ Minh Hồng Phúc – lớp 9A1 Trường THCS Trần Phú.   Hồng Phúc là học sinh giỏi nhiều năm liền. Từ năm lớp 6 đến lớp 8 liên   tục giành giải khuyến khích môn văn cấp thành phố, lớp 9 đạt giải ba văn   cấp thành phố. Trên cương vị là liên đội trưởng, em đã thể hiện sự nhiệt   tình, sáng tạo trong các hoạt động Đội. Luôn nhắc nhở, tuyên truyền cho   các đội viên giữ vững nề nếp học tập, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ các công   trình trong trường, giúp bạn cùng tiến... Theo em, tham gia sinh hoạt   Đội là cơ hội để được tiếp xúc, giao lưu với bạn bè, thầy cô và học hỏi   được nhiều điều. Em thấy mình tự tin, có thêm kiến thức, kỹ năng trong   cuộc sống.

  

  

   

Bên cạnh đó thực hiện rèn luyện đạo đức, lối sống cho thiếu nhi thông qua nghiêm chỉnh nề nếp học đường. Khuyến khích các em xây dựng phương pháp học tập chủ động, sáng tạo, xây dựng ý thức tự học, tự lập, trung thực trong thi cử và tiếp tục triển khai phong trào “Hoa điểm tốt”, “Hoa điểm 10”, “Vở sạch chữ đẹp”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”, thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Định hướng các em tiếp cận sử dụng internet phục vụ học tập, giải trí lành mạnh thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội.

Trong chương trình vui khỏe an toàn, rèn luyện kỹ năng, một số liên đội đã tổ chức cho học sinh tham gia học bơi nhằm rèn luyện kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước. Mời Ban An toàn giao thông thành phố về tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đi đúng phần đường, đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện. Duy trì và phát triển các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hộp thư “Điều em muốn nói”, “Đội phát thanh măng non”, “Đội tuyên truyền măng non”…

    
  

  Vui vẻ với bạn   bè và nỗ lực học tập

  

    Sinh ra không được lành lặn như các bạn, khi không có đôi chân, sau   này lại thiếu thốn tình cha, nhưng Trần Minh Ngọc – lớp 3A Trường tiểu   học Hưng Long 1 không vì thế tự ti. Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.   Phan Thiết lần thứ III, em là học sinh khuyết tật duy nhất được đứng ở   bục tuyên dương. Không thể tham gia các hoạt động vui chơi tập thể ở   trường nhưng em vẫn luôn được bạn bè yêu mến bởi tính tình vui vẻ, hiền   lành và rất ham học. Thân hình nhỏ xíu và không thể đi lại nhưng Minh   Ngọc đã nỗ lực để đạt thành tích học sinh khá 3 năm liền.

      

Đáng ghi nhận là các liên đội rất quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội, nâng cao chất lượng đội viên, Sao nhi đồng. Ngoài những nội dung sinh hoạt Sao như rèn luyện kỹ năng hát, múa, sinh hoạt tập thể, thì nội dung về giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh, nếp sống cho nhi đồng cũng được đưa vào. Đến nay 18/18 phường, xã đều củng cố và thành lập HĐĐ cấp phường, xã.

Anh Lê Thanh Vũ khẳng định: Thiếu nhi TP. Phan Thiết sẽ tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài, ra sức thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc góp phần đưa phong trào Đội ngày càng phát triển vững mạnh. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào, chương trình “Rèn luyện đội viên”, duy trì và xây dựng câu lạc bộ đội, nhóm để thực sự là môi trường rèn luyện, giáo dục đội viên, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

    
    Đại hội Cháu ngoan Bác   Hồ TP.Phan Thiết lần thứ III năm 2020 đã tuyên dương 47 đội viên tiêu   biểu thuộc 47 liên đội và Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, đại diện cho   hơn 35.000 thiếu nhi toàn thành phố.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nhi Phan Thiết học tập, rèn luyện xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ