Theo dõi trên

Thông báo khẩn của UBND tỉnh về cơn bão số 12

02/11/2017, 15:41 - Lượt đọc: 1

BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam vừa ký thông báo khẩn  Về chỉ đạo triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 12.

Tình hình diễn biến áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cường độ mạnh, di chuyển nhanh, ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh ta, gây mưa lớn dài ngày, nguy cơ xảy ra lũ là hiện hữu. Yêu cầu các cấp, các ngành chỉ đạo triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới với phương châm là: tập trung triển khai các phương án ứng phó với mức độ cao nhất để giảm thiệt hại đến mức thấp nhất khi có bão đổ bộ vào.  Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận, các Đài Phát thanh - Tiếp phát sóng truyền hình địa phương theo dõi sát diễn biến, điều chỉnh tăng thời lượng phát sóng, cập nhật liên tục thông tin về cơn bão số 12 cho người dân, kể cả khách du lịch biết, chủ động phòng tránh, giảm thiệt hại về người và tài sản.

 Trong quá trình chỉ đạo và ứng phó với bão cần lưu ý khắc phục tư tưởng chủ quan. Tập trung triển khai ngay phương án phòng tránh bão theo phương châm “4 tại chỗ”, kiểm tra, rà soát kế hoạch phương án di dời, sơ tán dân đã được phê duyệt, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư theo kế hoạch đã được phân công, chủ động tham gia ứng phó. Chú ý, lương thực, thực phẩm và các phương án phòng tránh.

Tổ chức chằng chống nhà cửa và các cơ quan, công sở. Các địa phương theo dõi sát tình hình thời tiết và diễn biến cơn bão để chủ động sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm, vùng có khả năng bị triều cường ven biển và ngập lụt ven sông suối. Hướng dẫn người dân chủ động thu hoạch lúa, hoa màu, triển khai các biện pháp giảm thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp.

 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi trực 24/24 giờ ở các hồ đập, phối hợp với các địa phương chủ động xả nước để tránh nguy cơ vỡ đập, nhất là các hồ đập mất an toàn, có nguy cơ vỡ để bảo đảm an toàn hồ đập và tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước. Theo dõi, quản lý chặt chẽ việc xả lũ.

 Sở Công thương phối hợp với các chủ hồ chứa thủy điện kiểm tra, chỉ đạo đảm bảo quy trình vận hành an toàn hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo bảo đảm an toàn lưới điện. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng để cơ động di dời dân, cứu người, cứu tài sản khi có lệnh.

 Sở Thông tin Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận rà soát, có biện pháp bảo đảm an toàn các trụ viễn thông, tháp truyền hình có khả năng gãy đổ gây tai nạn.  Sở Y tế chỉ đạo các tổ chức y tế từ tỉnh đến cơ sở chuẩn bị các phương án cứu chữa người bị thương do bão gây ra. Sở Xây dựng kiểm tra, hướng dẫn chằng chống nhà cửa, công trình xây dựng, các trụ ăng ten phát sóng, pa nô, biển quảng cáo,... đề phòng bão đổ bộ gây nguy hiểm. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với địa phương thông báo cho các cơ sở du lịch và du khách biết để triển khai ngay các phương án ứng phó kịp thời. Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo các đơn vị khai thác cát, đá trên địa bàn tỉnh kiểm tra, gia cố các moong khai thác và điều tiết nước trong moong đảm bảo an toàn không bị sạt lở; đặc biệt, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong kiểm tra an toàn khu vực bãi xỉ, bãi than của nhà máy nhiệt điện để chủ động đối phó khi có tình huống xấu xảy ra.

 Sở Giao thông vận tải phối hợp với cơ quan chức năng, địa phương thường xuyên kiểm tra, bố trí lực lượng trên các tuyến đường trọng yếu, quốc lộ, nhất là các khu vực có nguy cơ sạt lở, các công trình quan trọng, triển khai ngay các phương án khắc phục, đảm bảo đi lại thuận tiện thông suốt, không gây ách tắc cục bộ. Phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận theo dõi tình hình thời tiết để có kế hoạch, lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. Đảm bảo an toàn tuyến vận tải Phan Thiết – Phú Quý và ngược lại. Công ty Điện lực Bình Thuận chuẩn bị lực lượng sẵn sàng để ứng phó với tình trạng gãy đổ các trụ điện, gây ra mất điện trước, trong và sau bão đổ bộ, chủ động rà soát các điểm yếu để có phương án xử lý và khắc phục ngay khi có sự cố xảy ra đảm thông tin liên lạc phục vụ cho công tác chỉ đạo, thông tin truyền thông đến nhân dân kịp thời. Thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi cũng như các huyện rà soát cây xanh đường phố, cắt tỉa ngay trong ngày hôm nay những cây có nguy cơ gãy đổ trước khi bão đến. Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Phú Quý chủ động, chuẩn bị sẵn sàng đưa phương tiện vào phục vụ ứng phó, hỗ trợ trước, trong và sau bão xảy ra. Phối hợp với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III để sẵn sàng ứng cứu. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 12 và tình hình mưa, gió mạnh, dông, lốc, vòi rồng trên địa bàn tỉnh, dự báo các tình huống bất ngờ có thể xảy ra để thông báo kịp thời cho chính quyền và đến mọi người dân biết để chủ động phòng tránh. Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết phát quảng bá trên sóng thông tin để các tàu thuyền đang hoạt động trên biển không đi vào khu vực có cơn bão đi qua. Để theo dõi và chỉ đạo…

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông báo khẩn của UBND tỉnh về cơn bão số 12