Theo dõi trên

Thống nhất phương án dùng 1 triệu khối bùn cát nạo vét để lấn biển

16/08/2017, 10:13 - Lượt đọc: 6

BTO- Như tin đã đưa, sau nhiều ý kiến phản biện của dư luận, của báo chí và các nhà khoa học về giấy phép nhận chìm 1 triệu khối bùn cát nạo vét xuống biển Vĩnh Tân (Bình Thuận). Bộ TN-MT và tỉnh Bình Thuận đã đề xuất Chính phủ phương án dùng khối lượng bùn cát này để san lấp mặt bằng cảng tổng hợp Vĩnh Tân. Đây được coi là phương án tốt nhất thời điểm này, vừa bảo vệ được môi trường, vừa bảo đảm tiến độ xây dựng dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

Khu dự kiến đổ vật chất nạo vét lấn biển

Tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng với các Bộ ngành liên quan (14/8), đã thống nhất phương án dừng nhận chìm xuống biển mà sử dụng 1 triệu khối bùn cát nạo vét này san lấp khu vực dự kiến lấn biển của cảng tổng hợp Vĩnh Tân (nơi dự kiến đổ vật chất nạo vét của Vĩnh Tân 4).

Về lâu dài, các Bộ, ngành phối hợp tỉnh Bình Thuận nghiên cứu phương án sử dụng vật chất nạo vét tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân thật bài bản, khoa học.

Đây là một tin vui cho Bình Thuận và cả nước, vì trước đó giấy phép nhận chìm vật chất nạo vét ra biển đã gây lo ngại sâu sắc trong dư luận.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống nhất phương án dùng 1 triệu khối bùn cát nạo vét để lấn biển