Theo dõi trên

Thực hiện Chỉ thị 05 ở Bắc Bình:  Chọn vấn đề bức xúc của dân để giải quyết

27/03/2018, 08:25

BT- Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bắc Bình đã chọn các vấn đề nổi cộm, bức xúc trên địa bàn để tập trung giải quyết…

Huyện ủy Bắc Bình cho biết, trên tinh thần Chỉ thị 05, Bắc Bình đã chọn 3 vấn đề bức xúc để tập trung giải quyết, đó là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, kéo giảm tệ nạn xã hội. Song song đó, cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở cũng chọn và tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm ở địa phương. Quá trình thực hiện đã gắn với triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng Đảng và các cuộc vận động, phong trào thi đua, nên tạo được sự đồng thuận, tin tưởng, thống nhất cao về ý chí, hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Đối với 3 vấn đề đã chọn, qua triển khai bước đầu đã có những chuyển biến tích cực. Một số cơ sở kinh doanh, hộ dân thường xả thải gây ô nhiễm môi trường đã cam kết khắc phục; riêngnhà máy xay xát Ba Cao (xã Hải Ninh), hiện đã đưa hệ thống ép củi vỏ trấu ra khỏi khu dân cư theo kiến nghị của người dân nên hạn chế được khói bụi và tiếng ồn. Trong đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, HĐND huyện đã tổ chức giám sát công tác này tại các trường học bán trú. UBND huyện cũng tổ chức 2 đợt ra quân, đồng thời yêu cầu đội liên ngành thường xuyên kiểm tra, kịp thời nhắc nhở, xử lý vi phạm về vệ sinh thực phẩm tại các địa phương. Mặt khác, tăng cường tuyên truyền, tổ chức lớp tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh, chủ trang trại, nông dân. Để đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn xã hội (nhất là tệ nạn ma túy), Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới. Từ đó các cấp, các ngành trong huyện đã tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, năm 2017, Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng triệt phá 17 vụ/24 đối tượng liên quan đến ma túy; tịch thu 16,2 gam heroin, 18,3 gam methaphetamin; khởi tố điều tra 24 bị can; phát hiện 1 vụ trồng cây cần sa, tiêu hủy 15 kg cần sa tươi.

Qua triển khai việc học tập và làm theo Bác, từ năm 2017 đến nay nhiều đơn vị, địa phương cũng thể hiện việc làm theo bằng những phần việc cụ thể, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Nổi bật là mô hình “Cơ sở thờ tự văn hóa, tuyên dương con cháu hiếu thảo, hiếu học” của Ủy ban MTTQVN xã Phan Rí Thành; “Cơ quan không khói thuốc” của UBND xã Sông Lũy; “Chức sắc tôn giáo tham gia giữ gìn an ninh trật tự” tại thôn Thanh Khiết (Phan Thanh); mô hình “Phụ đạo cho học sinh yếu 400 tiết/năm” của Đoàn Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai; “Chuyển giao xe đạp cũ” của Trường THCS Bắc Bình 3 (nhà trường xin xe đạp cũ để thầy cô sơn, sửa lại và tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mỗi đảng viên đóng 10.000 đồng/tháng để xây dựng mô hình ánh sáng an ninh tại Chi bộ thôn Hồng Chính (Hòa Thắng)…

Nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác, Huyện ủy Bắc Bình còn chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở, Mặt trận, các đoàn thể huyện rà soát, xây dựng quy định đối với cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu. Huyện ủy cũng chọn 3 nội dung đột phá để thực hiện trong toàn huyện, trọng tâm là tập trung chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên; nâng cao hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình; làm việc phải gần dân, sát cơ sở, thường xuyên tiếp xúc, đối thoại với nhân dân để giải quyết những vấn đề phát sinh, bức xúc đặt ra ngay tại cơ sở.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện Chỉ thị 05 ở Bắc Bình:  Chọn vấn đề bức xúc của dân để giải quyết