Theo dõi trên

Thực hiện công tác đảm bảo an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm

03/04/2019, 16:17

BTO- Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và nhân dân khi tham gia hoạt động tại các hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa thành lập Tổ kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Qua kết quả kiểm tra 17 cơ sở kinh doanh du lịch có hồ bơi và bãi tắm ven biển trên địa bàn thành phố Phan Thiết, Tổ kiểm tra đã lập biên bản nhắc nhở 14 cơ sở kinh doanh trong việc chấp hành các quy định về công tác đảm bảo an toàn, cứu đuối tại hồ bơi, bãi tắm và chấp hành các điều kiện kinh doanh thể dục thể thao theo quy định. Đồng thời lập biên bản xử phạt 3 cơ sở với tổng số tiền 12 triệu đồng do không có hoặc có nhưng không đầy đủ phao cứu sinh, áo phao đối với các hoạt động dưới nước theo quy định. Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ban hành văn bản triển khai đến các địa phương, các doanh nghiệp, các Ban quản lý khu du lịch yêu cầu tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm và phòng, chống đuối nước trẻ em theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục hướng dẫn các cơ sở kinh doanh có hồ bơi, sử dụng bãi tắm phục vụ du khách thực hiện đầy đủ Thông tư ngày 19/1/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn chuyên môn đối với môn bơi, lặn. Tổ chức mở các lớp tập huấn công tác cứu hộ, cứu đuối, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm tại các huyện, thị, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới.

Chính Tâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện công tác đảm bảo an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm