Theo dõi trên

Thực hiện mục tiêu giữ tuyệt đối Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Cau

02/07/2017, 10:14

BTO- Đó là khẳng định của Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận Huỳnh Thanh Cảnh tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 – Quốc hội Khóa XIV, đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cử tri địa phương, chiều 30/6.

                
      Cử tri kiến nghị

Cử tri bày tỏ sự đồng tình và phấn khởi trước những vấn đề được Quốc hội thông qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Bên cạnh đó nhiều cử tri lo ngại việc Bộ Tài nguyên và Môi trường chấp thuận cho Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 nhấn chìm xuống biển khối lượng bùn, cát, vỏ sò, sạn sỏi ra vùng biển thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phongsẽ ảnh hưởng đến Khu bảo tồn Thiên nhiên Hòn Cau đe dọa trực tiếp đến quần thể san hô; một số tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã đã xuống cấp, nhất là về mùa mưa ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của người dân; tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội diễn biến phức tạp gây tâm lý bất an trong dân; một số hộ dân trên địa bàn xã vẫn còn đang trong tình trạng thiếu điện, thiếu nước sạch sinh hoạt; xem xét hạ độ tuổi từ 80 xuống 75 và nâng mức tiền trợ cấp hàng tháng trong thực hiện chính sách bảo trợ người cao tuổi; có cử tri đã từng tham gia kháng chiến nhưng đến nay vẫn chưa được nhận chế độ của người có công với cách mạng…

                
      Ông Huỳnh Thanh Cảnh giải đáp

Đại diện lãnh đạo huyện, xã đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị thuộc thẩm quyền. Ông Huỳnh Thanh Cảnh ghi nhận ý kiến của cử tri và trình lên Quốc hội xem xét trong kỳ họp lần tới. Đồng thời khẳng định việc chấp thuận cho Công ty Điện lực Vĩnh Tân 1 nhận chìm xuống biển khối lượng bùn, cát, vỏ sò, sạn sỏi ra vùng biển thuộc xã Vĩnh Tân sẽ không xâm phạm đến Khu bảo tồn Thiên nhiên Hòn Cau. Trong quá trình thực hiện nhấn chìm, tỉnh và các cơ quan chức năng sẽ thực hiện 4 hoạt động giám sát về hành trình; vật liệu nạo vét; vị trí; các chỉ tiêu quan trắc. Từ tháng 6 đến tháng 10, đây là thời gian phù hợp nhất về điều kiện khí tượngthuỷvăn để thi công nạo vét và nhấn chìm mà không có rủi ro về sự cố môi trường. Ông Huỳnh Thanh Cảnh cũng nêu rõ, quá trình giám sát nếu phát hiện sai phạm với các tiêu chí môi trường thì lập tức sẽ cho dừng việc nhấn chìm, nếu có thiệt hại phải bồi thường. Trách nhiệm của tỉnh là sẽ bám sát và cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện đạt mục tiêu giữ tuyệt đối Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Cau.

   T.Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện mục tiêu giữ tuyệt đối Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Cau