Theo dõi trên

Thực hiện mục tiêu “kép”:  Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế

17/06/2020, 16:10 - Lượt đọc: 30

BTO- “Hơn 3 tháng qua, Bình Thuận không ghi nhận số ca mắc mới, đang kiểm soát dịch bệnh tốt và vẫn thực hiện mục tiêu “kép”: Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Đây là kết quả sự quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng lòng của người dân”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã phát biểu như thế tại hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19, sáng 17/6.

Quang cảnh hội nghị sơ kết phòng chống dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế, phòng chống dịch Covid-19 gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 - trước ngày 10/3 chưa có ca mắc bệnh và giai đoạn 2 - sau ngày 10/3 có ca mắc đầu tiên cho đến nay. Trường hợp mắc bệnh đầu tiên tại tỉnh là bệnh nhân 34, nguồn lây nhiễm cho các bệnh nhân 36, 37, 38, 40, 41, 42, 43 và 44. Tất cả đã được điều trị khỏi bệnh, hòa nhập với cộng đồng. Riêng các trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly kịp thời, hoàn thành thời gian cách ly theo quy định. Hơn 94 ngày qua, Bình Thuận liên tiếp không có ca mắc mới. Tuy nhiên, diễn biến dịch Covid-19 ở các nước gần Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới vẫn còn phức tạp. Sau khi hết giãn cách xã hội, người dân từ nơi có dịch Covid-19 đến Bình Thuận với mục đích thăm thân nhân hoặc du lịch rất nhiều. Bình Thuận sẽ phải tiếp nhận cách ly theo chỉ tiêu giao 3.900 trường hợp (nếu Quân khu giao), khả năng sẽ có những trường hợp mắc bệnh trong số này.

Các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phòng chống Covid-19.

Tại hội nghị, các sở ban ngành chia sẻ kinh nghiệm, những thuận lợi và khó khăn nhằm có giải pháp tốt hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh. Dịp này, UBND tỉnh trao bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc công tác phòng chống dịch Covid-19.

Kết thúc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa nhận định tình hình dịch bệnh trên thế giới chưa có dấu hiệu dừng lại. Các đơn vị không chủ quan, lơ là; đoàn kết, khắc phục khó khăn với mục tiêu “kép” - vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Ngành du lịch đẩy mạnh quảng bá du lịch an toàn, ưu tiên phát triển du lịch nội địa. Các sở, ngành, UBND huyện thị, thành phố tham mưu thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội, bảo đảm đúng đối tượng, chống thất thoát, trục lợi chính sách. Riêng ngành y tế chuẩn bị đầy đủ thiết bị y tế, thuốc… tuyên truyền người dân đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, rửa tay sát khuẩn thường xuyên…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện mục tiêu “kép”:  Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế