Theo dõi trên

Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2020)

13/05/2020, 10:27 - Lượt đọc: 21

Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy

 BT- Thông qua việc tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy của Bác “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào”; “Học tập tốt, lao động tốt”; “Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt”; “Giữ gìn vệ sinh thật tốt”; “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”, Hội đồng Đội các cấp đã giúp cho phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” của tỉnh ngày càng sôi nổi.  

                
      
      Học sinh các trường tiểu học, THCS tham gia thi làm video ca nhạc    hát Quốc ca “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” do Hội đồng Đội tỉnh phát    động.

Anh Lâm Hồng Tuyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, trong những năm học vừa qua, công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã được Hội đồng Đội các cấp tổ chức sôi nổi, nhất là việc thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Triển khai Nhật ký đội viên làm theo lời Bác; xây dựng tủ sách Bác Hồ; tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam và tuyên dương thiếu nhi nghèo vượt khó; tổ chức các hội thi kể chuyện dưới cờ; tổ chức hội thi Chúng em kể chuyện cho nhau nghe về gương người tốt việc tốt... đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Bên cạnh đó, các cơ sở Đội đã triển khai có hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống cho đội viên, thiếu nhi thông qua các phong trào Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa, Đi tìm địa chỉ đỏ, Vì biển đảo quê hương, Áo lụa tặng bà, Công tác Trần Quốc Toản. Tổ chức hội diễn văn nghệ, cuộc thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”, cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”, thi rung chuông vàng, trạng nguyên nhỏ tuổi...

Song song đó, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được các liên đội tiếp tục thực hiện thông qua các hình thức vui chơi kết hợp với học tập như tổ chức các trò chơi dân gian trong giờ ra chơi, tập các bài hát múa sân trường... đã góp phần tích cực trong việc tạo môi trường cho đội viên, thiếu nhi rèn luyện đạo đức. Đồng thời, phát động các chi đội tích cực hưởng ứng phong trào thi đua thông qua việc thực hiện các công trình, phần việc thiếu nhi như xây dựng vườn rau, bồn rửa tay, tủ sách pháp luật, tặng xe đạp cũ, trồng cây xanh...

Đặc biệt, các cuộc vận động “Giúp bạn tới trường – hướng tới tương lai” được Hội đồng Đội các cấp tập trung triển khai với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Chỉ tính riêng trong học kỳ I (năm học 2019 - 2020), các cơ sở Đội đã phối hợp giúp đỡ được 208 em bỏ học và có nguy cơ bỏ học trở lại trường với 159 phương tiện đến trường; hơn 1.500 bộ quần áo, 9.200 đồ dùng học tập được trao tặng với tổng trị giá trên 725 triệu đồng; trao tặng gần 1.900 suất học bổng với tổng trị giá hơn 785 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Cũng theo Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, hiện nay toàn tỉnh có hơn 1.200 câu lạc bộ học tập được các liên đội duy trì đã góp phần nhân rộng và thực hiện có hiệu quả các mô hình “Bạn giúp bạn”, “Nhóm học tập”, “Đôi bạn cùng tiến”; triển khai hoạt động gây quỹ “Vì bạn nghèo” thông qua các hình thức “Nuôi heo đất”, tổ chức văn nghệ gây quỹ, tổ chức giải việt dã gây quỹ... Qua đó, đã giúp đỡ 478 học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập với số tiền trên 532 triệu đồng. Cùng với đó, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp trao tặng 6 ngôi nhà nhân ái cho 6 em đội viên có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh trị giá 300 triệu đồng. Ngoài ra, công tác xây dựng Đội cũng được Hội đồng Đội tỉnh quan tâm thực hiện. Các mô hình giáo dục kỹ năng sống cho đội viên được quan tâm đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực góp phần rèn luyện kỹ năng, hình thành nhân cách sống cho thiếu nhi.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2020)