Theo dõi trên

Thực hư chuyện ông Tây ăn xin ở  chợ Phan Thiết

10/03/2017, 16:29

BTO - Những ngày qua nhiều người đi chợ Phan Thiết, Phú Thủy… và một số khu vực đông dân cư khác bắt gặp một ông Tây, và cho là đang đi ăn xin. Họ truyền tai nhau, cũng có người gọi điện báo  công an khu vực. Nhưng khi lực lượng công an đến nơi thì không thấy.

 Mãi đến hôm nay (10/3), sự việc mới được sáng tỏ khi lực lượng công an phường Đức Nghĩa phát hiện ông Tây này với một cái trống gỗ và miếng bìa carton (lấy từ thùng nước khoáng)  tại chợ Phan Thiết, trên đó ghi dòng chữ: Tôi nhạc sĩ từ Nga. Tôi không có tiền cho thực phẩm.  Xin các bạn Việt Nam giúp tôi. Cảm ơn!!!. Sau đó ông được mời về trụ sở công an phường.

 Ông Nguyễn Văn Sáu – Trưởng Công an phường Đức Nghĩa cho biết, cách đây mấy ngày, chúng tôi có biết vấn đề này và đã  theo dõi. Nói chung hành vi của ông này không có gì liên quan đến tội phạm, chỉ biểu diễn trống gỗ cùng với miếng bìa carton ghi vài chữ…nhưng thấy phản cảm và mời ông về làm việc. Vì vấn đề ngôn ngữ, chúng tôi đã báo cáo lên Công an thành phố cử người làm việc cụ thể.

Qua làm việc với Công an xuất nhập cảnh Bình Thuận, ông Tây xuất trình hộ chiếu, có tên Sannikov (sinh năm 1983) độc thân, quốc tịch Nga. Ông cho biết,  ông đến Việt Nam vào cuối năm qua và sau đó đến Phan Thiết ở tại resort Gió Biển, khu phố 1, Hàm Tiến. Sannikov thường chơi nhạc, nếu ai đó cho tiền hoặc đồ ăn thì lấy còn không thì thôi, ngoài ra không có mục đích xấu gì khác. Khi hỏi có biết tiếng Việt không mà viết lên bìa carton, Sannikov lắc đầu, nói: tôi tự viết sau khi dịch trên công cụ dịch Google.

Trong quá trình phỏng vấn ông Sannikov, công an nhận thấy không có biểu hiện liên quan đến pháp luật, chỉ có hành động tự phát trên. Sau đó, đưa ra hình thức nhắc nhở và giải thích rõ để chàng trai Tây này hiểu. Sannikov cũng đã hứa, đây là lần đầu cũng như lần cuối, không muốn gặp cảnh sát Việt Nam nữa.

Được biết, Sannikov đi du lịch mang theo một chiếc lều và ăn ở sinh hoạt trong lều. Trước khi qua Việt Nam, chàng trai Nga này trải qua một số nước như Trung Quốc, Mongolia… Và hiện tại đang ở  Phan Thiết thuê phòng ở.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư chuyện ông Tây ăn xin ở  chợ Phan Thiết