Theo dõi trên

Tiếp tục đề nghị miễn, giảm giá vé tại Trạm thu phí Sông Phan

07/02/2018, 15:09

BTO- UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan về việc đề nghị miễn, giảm giá vé và mở rộng phạm vi miễn, giảm tại Trạm thu giá Sông Phan.

                
      Kẹt xe tại Trạm thu phí Sông Phan (ảnh chụp ngày 13/1/2018)

UBND tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư BOT (Tổng Công ty 319 - Bộ Quốc phòng) tiếp tục xem xét miễn 100% giá vé cho các phương tiện không kinh doanh, giảm 50% giá vé cho các phương tiện kinh doanh (bao gồm xe chính chủ và xe không chính chủ) trong phạm vi bán kính 10 km của Trạm thu phí Sông Phan. Theo UBND tỉnh, người dân khu vực trên đã chịu nhiều thiệt thòi khi phải đóng phí sửa chữa, nâng cấp cho cầu Đồng Nai, cho Quốc lộ 1 nhưng rất hiếm khi phải di chuyển qua cầu Đồng Nai. Tính đến tháng 3 năm 2018 thì người dân nơi đây đã đóng phí qua trạm 17 năm.

Được biết, Trạm thu phí Sông Phan hiện đang áp dụng việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho một số phương tiện khu vực lân cận thuộc xã Hàm Minh, Hàm Cường và một phần thị trấn Thuận Nam (Hàm Thuận Nam) trong phạm vi bán kính 5km so với Trạm thu phí Sông Phan. Cụ thể, xe không kinh doanh tỷ lệ giảm 50%; xe khác tỷ lệ giảm 40%, xe buýt tỷ lệ giảm 100%; thời điểm bắt đầu thực hiện giảm giá từ 0 giờ ngày 16/1/2018. Tuy nhiên, một số hộ dân không đồng tình tiếp tục tục tập phản đối, yêu cầu được giảm giá vé thu phí qua trạm bằng nhiều hình thức gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong các ngày 13/1 và 14/1/2018, buộc BOT Sông Phan phải xả trạm nhiều lần.

Để đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT trên toàn quốc, ngày 18/1/2018, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các cấp, các ngành phối hợp, tập trung giải quyết dứt điểm bất cập đang diễn ra tại các trạm BOT giao thông.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục đề nghị miễn, giảm giá vé tại Trạm thu phí Sông Phan