Theo dõi trên

Tiếp tục duy trì 2 tổ kiểm soát dịch Covid – 19 trên lĩnh vực du lịch

14/06/2021, 15:42

BTO- Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Bùi Thế Nhân vừa quyết định tiếp tục duy trì 2 tổ kiểm tra việc chấp hành công tác phòng chống dịch Covid - 19 đảm bảo an toàn trên lĩnh vực du lịch.

Theo đó, tổ 1 sẽ kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 từ khu vực phía Nam sông Cà Ty, TP. Phan Thiết đến các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh, Đức Linh và thị xã La Gi. Tổ 2 sẽ kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 từ khu vực phía Bắc sông Cà Ty, TP. Phan Thiết đến các huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong.

Được biết, 2 tổ kiểm tra này có nhiệm vụ kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh, hướng dẫn của Bộ Y tế, khuyến cáo 5K theo yêu cầu của Bộ Y tế. Kiểm tra việc dừng đón khách du lịch từ các tỉnh, thành có dịch theo công bố của Bộ Y tế đến Bình Thuận, đồng thời yêu cầu các chủ cơ sở lưu trú du lịch cam kết thực hiện và xử phạt nghiêm các cơ sở không thực hiện.

Tổ còn có nhiệm vụ nắm danh sách, lịch sử di chuyển và khai báo y tế bắt buộc đối với du khách tại cơ sở lưu trú du lịch, cập nhật tình hình dịch bệnh, thông tin đầy đủ, chính xác đến du khách tham quan nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh nâng cao ý thức, trách nhiệm cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh, kể cả tại các cơ sở du lịch, các điểm tham quan, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Đối với những trường hợp đi công tác phải cung cấp kết quả xét nghiệm virus SARS - CoV-2 đã được đơn vị có chức năng công nhận (kết quả có giá trị chỉ được ghi nhận trong vòng 72 giờ tính từ lúc lấy mẫu xét nghiệm. Chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 các cấp và các cơ sở y tế để xử lý khi cần thiết, đồng thời bám sát, cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh để triển khai thực hiện cho phù hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…

PL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục duy trì 2 tổ kiểm soát dịch Covid – 19 trên lĩnh vực du lịch