Theo dõi trên

Tiếp tục ứng dụng và phát triển CNTT trong các cơ quan nhà nước

15/04/2021, 10:22

BTO- Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh vừa triển khai ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền điện tử, đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Bình Thuận năm 2021.

Trong năm 2020, các sở, ngành, địa phương và các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh đã tích cực trong việc tổ chức thực hiện, triển khai ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền điện tử, đảm bảo an toàn thông tin mạng của tỉnh. Tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả các ứng dụng đã đầu tư, triển khai trong các năm trước, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính. Qua đó giúp lãnh đạo UBND tỉnh điều hành hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để tổ chức thực hiện, triển khai có hiệu quả ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền điện tử, đảm bảo an toàn thông tin mạng và chuyển đổi số của tỉnh trong giai đoạn mới, đồng chí Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ UBND tỉnh, kiêm Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

Theo đó phải tăng cường chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao theo các kế hoạch, quyết định, đề án đã được UBND tỉnh ban hành. Trong đó tập trung triển khai kế hoạch ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền điện tử, đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh trong năm 2021. Hoàn thiện mạng truyền số liệu chuyên dùng đến cấp xã, đảm bảo hoạt động thông suốt, ổn định để triển khai hiệu quả các ứng dụng dùng chung của tỉnh.

Tiếp tục hoàn thiện kết nối mạng WAN giữa UBND cấp huyện với các cơ quan chuyên môn trực thuộc. Tổ chức chuẩn hóa cấu trúc, hệ thống hóa mã định danh, thực hiện số hóa dữ liệu và cung cấp danh mục dữ liệu đã được số hóa theo quy định để tích hợp, chia sẻ giữa các hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước bảo đảm dữ liệu được thu thập một lần. Bên cạnh đó khai thác, sử dụng hiệu quả các ứng dụng, hệ thống thông tin đã được đầu tư, tích hợp, chia sẻ dữ liệu và liên thông các hệ thống thông tin trong tỉnh và Trung ương.

Đặc biệt là phải duy trì và khai thác hiệu quả hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị do Văn phòng Chính phủ triển khai. Rà soát, rút ngắn thời gian, đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, mở rộng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp…

P.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục ứng dụng và phát triển CNTT trong các cơ quan nhà nước