Theo dõi trên

Tiếp tục ứng phó bão Tembin

21/12/2017, 16:44

BTO- Để chủ động đối phó với diễn biến của bão Tembin và cơn bão số 15 đang hoạt động trên vùng biển phía Nam; ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc mạnh đang gây sóng cao, gió mạnh, kết hợp triều cường làm sạt lở các khu vực dân cư ven biển, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam vừa yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 07/CĐ-UBND, hồi 15 giờ 00’ ngày 18/12/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh.

                       
      
      
      Gió mạnh, sóng lớn gây sạt lở bờ biển, sập nhà tại phường Thanh Hải,    Tp. Phan Thiết vào ngày 20/12

Đối với các địa phương  đang bị sạt lở do triều cường, kết hợp gió mạnh, sóng lớn; như khu phố 13, 14, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong; Khu phố B, phường Thanh Hải; thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, Tp. Phan Thiết; Khu phố 6, 7, phường Phước Lộc, thị xã La Gi và các khu vực lồng bè nuôi thủy sản trên biển, đặc biệt lưu ý đối với huyện đảo Phú Quý cần chủ động theo dõi chặt chẽ. Khẩn trương thông báo cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu hiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão Tembin để chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất và có các biện pháp phòng, tránh phù hợp, hoặc hướng dẫn tìm nơi trú ẩn an toàn, không đi vào vùng ảnh hưởng nguy hiểm của bão; duy trì thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Rà soát, kiên quyết sơ tán người dân tại các khu vực sạt lở nguy hiểm, các nhà yếu có nguy cơ sập đổ, không bảo đảm an toàn; đặc biệt, là không để người dân ở lại trên các lồng bè nuôi thủy sản vào ban đêm. Chủ động huy động lực lượng tại địa phương để hỗ trợ người dân các khu vực bị sạt lở di dời, làm kè tạm chống sạt lở tạm thời, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân.

Rà soát chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư  sẵn sàng tham gia ứng phó, di dời sơ tán dân, giúp dân chằng buộc nhà cửa, kho tàng khi có yêu cầu hoặc lệnh điều động ứng cứu.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Tembin và tình hình thời tiết thông báo kịp thời . Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết phát thông tin về bão Tembin và cơn bão số 15 hiện đang hoạt động trên biển để các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm ảnh hưởng của bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay một áp thấp nhiệt đới khác ở vùng biển ngoài khơi phía Đông miền Nam Phi-líp-pin đã mạnh lên thành bão và có tên quốc tế là Tembin.

Hồi 13 giờ ngày 21/12, vị trí tâm bão Tembin ở vào khoảng 8,2 độ Vĩ Bắc; 128,7 độ Kinh Đông, cách bờ biển phía Đông khu vực miền Nam Philippin khoảng 200km. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

Được biết, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạp Trung ương về Phòng chống thiên tai vừa có công văn hỏa tốc gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Kiên Giang về việc ứng phó cơn bão này.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục ứng phó bão Tembin