Theo dõi trên

Tình hình dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi: Thành lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin

08/03/2019, 16:01 - Lượt đọc: 96

BTO - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận về việc triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, Sở Nông nghiệp và PTNT thành lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin tình hình dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, địa chỉ tiếp nhận thông tin: Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bình Thuận. Địa chỉ số 54 đường Trần Quý Cáp, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Điện thoại: 0252.3819192; Email:cccnty@snnptnt.binhthuan.gov.vn; Fax: 0252.3817352.

Liên quan đến công tác phòng chống Dịch tả lợn Châu Phi, Sở Nông nghiệp và PTNT dự thảo quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh. Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên để tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.

 UBND tỉnh cũng quyết định thành lập 2 chốt kiểm dịch động vật tạm thời trên Quốc lộ 1A, tại  xã Tân Đức, huyện Hàm Tân và xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong. Các tổ kiểm dịch bắt đầu hoạt động từ ngày 8/3/2019. Lực lượng trực tại 2 chốt kiểm dịch động vật tạm thời có trách nhiệm tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ đối với lợn, các sản phẩm của lợn ra vào địa bàn tỉnh; phát hiện lợn, các sản phẩm của lợn nhập trái phép thì xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Phối hợp với các lực lượng có liên quan của các địa phương nơi đặt chốt kiểm dịch để thực hiện các biện pháp xử lý, tiêu hủy lợn và các sản phẩm của lợn nhập trái phép theo hướng dẫn của cơ quan thú y.

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho UBND Huyện Tuy Phong và Hàm Tân huy động lực lượng tại chỗ của địa phương để thực hiện tiêu hủy đàn lợn, sản phẩm của lợn nhập trái phép vào tỉnh tại 2 chốt kiểm dịch động vật theo hướng dẫn của cơ quan thú y.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình hình dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi: Thành lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin