Theo dõi trên

TNGT giảm cả 3 mặt trong 3 tháng đầu năm

17/03/2017, 09:56

BTO- Chiều ngày 16/3, Ban an toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trên cả nước sơ kết công tác bảo đảm ATGT quý 1 năm 2017. Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị tại đầu cầu Hà Nội. Tại đầu cầu Bình Thuận có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 3 tháng đầu năm 2017, với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính Phủ, các ngành, các cấp, đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của một số bộ, ngành nên tình hình TTATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục chuyển biến tích cực, giao thông trong các đô thị lớn và trên các quốc lộ trọng điểm ổn định. Đặc biệt, TNGT được kiềm chế, giảm cả số vụ, số người chết và số người bị thương. Toàn quốc xảy ra 3.465 vụ TNGT, làm chết 1.570 người, bị thương 2.660 người, so với cùng thời điểm năm 2016, giảm 153 vụ, số người chết giảm 20 người và số người bị thương giảm 707 người. Trong số đó có 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì TNGT.

Để hạn chế số vụ TNGT xảy ra ở các địa phương, Phó Thủ tướng Chính Phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố phải bám sát vào 6 nhiệm vụ chiến lược trong năm 2017 và các năm tiếp theo đó là: Khẩn trương hoàn thành trình Quốc hội ban hành Luật Giao thông đường sắt sửa đổi, tổng kết và xây dựng dự án luật sửa đổi; bổ sung Luật Giao thông đường bộ, Luật xử phạt vi phạm hành chính và Luật bảo hiểm. Đổi mới phương pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Đẩy nhanh tiến độ phát triển kết cấu hạ tầng chiến lược gắn với tái cơ cấu phát triển không gian. Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu hệ thống dịch vụ vận tải, chú ý đến chất lượng và giảm giá thành vận tải hành khách bằng đường không. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng các tuyến đường sắt đô thị và vận tải công cộng khối lượng lớn. Đẩy nhanh ứng dụng công nghệ, phát triển giao thông thông minh….

TQ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TNGT giảm cả 3 mặt trong 3 tháng đầu năm