Theo dõi trên

Tổ chức “Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu” tỉnh Bình Thuận lần thứ VI

06/03/2019, 09:46

BT- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa vừa có văn bản  đồng ý cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức “Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu” tỉnh Bình Thuận lần thứ VI năm 2019. Theo đó kinh phí tổ chức: Từ nguồn kinh phí hoạt động công tác gia đình năm 2019 và nguồn vận động tài trợ. Đồng thời, chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan chuẩn bị nội dung và các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công ngày hội nói trên.

Được biết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức “Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu” tỉnh Bình Thuận lần thứ VI năm 2019. Việc tổ chức ngày hội là hoạt động có ý nghĩa nhằm thiết thực kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2019), góp phần tôn vinh các giá trị của gia đình Việt Nam, là điều kiện để các gia đình văn hóa tiêu biểu của tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, không có bạo lực gia đình, nuôi dạy con khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi, thành đạt, phát triển kinh tế bền vững. Đồng thời, cũng là bước chuẩn bị để tham gia “Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu” các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2019. Mục đích của ngày hội nhằm giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình; khẳng định vai trò to lớn của gia đình là tế bào của xã hội với mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; góp phần thực hiện thành công Chỉ thị số 49/CT-TW ngày 21/2/2005 của Ban Bí thư về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Tổ chức các hoạt động nhân “Ngày Gia đình Việt Nam 28/6” nhằm tạo điều kiện cho đại diện gia đình văn hóa tiêu biểu các huyện, thị xã, thành phố  và các cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, giới thiệu nét văn hóa gia đình đặc thù của từng địa phương, góp phần tăng cường tình đoàn kết thân thiện giữa các gia đình trong tỉnh. Dự kiến ngày hội sẽ tổ chức vào khoảng tháng 6/2019. 

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức “Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu” tỉnh Bình Thuận lần thứ VI