Theo dõi trên

Tọa đàm “Đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp”

30/09/2019, 15:58 - Lượt đọc: 18

BTO- Sáng nay (30/9), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp”. Tham dự có đại diện các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và gần 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận tìm giải pháp hay trong công tác đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động. Nhiều doanh nghiệp đóng góp ý kiến xoay quanh nội dung hợp tác, hình thức hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp trong đào tạo nghề. Làm thế nào để nâng cao chất lượng đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp? Tính chủ động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt là sự phối kết hợp của doanh nghiệp, của các hiệp hội với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm thảo luận.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: Buổi tọa đàm nhằm tìm giải pháp thiết thực để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác đào tạo nghề hiện nay. Qua đó, thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia vào công tác đào tạo nghề nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế tỉnh, nâng cao tỷ lệ học viên có việc làm ngay sau khi được đào tạo. Tọa đàm là cơ hội để ngành chức năng lắng nghe những kiến nghị của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp để giải quyết. Đối với những ý kiến vượt quá thẩm quyền, sở sẽ tổng hợp báo cáo và đề xuất với UBND tỉnh, các bộ ngành trung ương xem xét giải quyết hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định, chính sách phù hợp.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm “Đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp”