Theo dõi trên

Toàn tỉnh có trên 281.000 học sinh khai giảng năm học mới

05/09/2018, 10:18

BTO- Sáng nay (5/9), cả nước có gần 24 triệu học sinh, sinh viên tham dự lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Tại Bình Thuận có trên 281.000 học sinh các cấp bước vào khai giảng trong niềm hân hoan phấn khởi. Trong đó gần 60.000 học sinh bậc mầm non, trên 109.000 học sinh tiểu học, gần 77.600 học sinh THCS và 34.700 học sinh THPT.

                
      Quang cảnh lễ khai giảng tại trường THPT Tánh Linh

Đây là năm học có tính chất bản lề trong lộ trình đổi mới căn bản toàn diện giáo dục theo Nghị quyết 29 và toàn ngành đang quyết liệt thực hiện NQ 18,19 của TW về tinh giản, sát nhập các đầu mối theo hướng tinh gọn, đảm bảo chất lượng.

Năm học này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đã xác định các nhiệm vụ chủ yếu cần phải thực hiện: Đó là rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục; Sắp xếp lại đội ngũ giáo viên, giảng viên; Định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; Giải quyết dứt điểm thiếu nhà vệ sinh và nước sạch ở trường học; Thúc đẩy hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo; Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Phan Đoàn Thái cũng cho biết:  Ngành giáo dục đang nghiêm túc thực hiện NQ 18, 19 của TW. Riêng sở và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tổ chức rà soát, xây dựng kế hoạch (đề án) triển khai thực hiện việc sắp xếp lại các phòng chuyên môn,  trường học theo thẩm quyền quản lý. Đến nay, các địa phương đang tổ chức sáp nhập các điểm trường lẻ trên cùng địa bàn (đối với bậc học mầm non, cấp tiểu học); các trường tiểu học lân cận đủ điều kiện để sáp nhập; các trường tiểu học và các trường THCS trên cùng địa bàn đủ điều kiện sáp nhập.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn tỉnh có trên 281.000 học sinh khai giảng năm học mới