Theo dõi trên

Tổng thống Trump chính thức khởi động chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ 2

19/06/2019, 10:28 - Lượt đọc: 95

Tối 18/6 (giờ Mỹ), ông Trump đã chính thức tuyên bố ra tranh cử nhiệm kỳ 2 tại một cuộc vận động cử tri ở Orlando, bang Florida.

Buổi lễ diễn ra tại nhà thi đấu Amway với sức chứa lên tới gần 20.000 người và đây là một trong những cuộc vận động cử tri lớn nhất của Tổng thống Donald Trump. Đây cũng là dịp để ông Trump kêu gọi gây quỹ cho chiến dịch tái cử của mình. Florida là một trong những bang được dự đoán có ảnh hưởng quyết định tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump. Ảnh: Reuters

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence mở đầu buổi lễ với việc ca ngợi các thành tựu nước Mỹ đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Trump, đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục ủng hộ và bầu cho ông Trump trong nhiệm kỳ mới.

Trong bài phát biểu gần 1 tiếng rưỡi của mình, Tổng thống Trump đã dành phần lớn thời gian chỉ trích các hãng tin giả luôn tìm cách không phản ánh thực tế những gì nước Mỹ đang trải qua, cũng như phe Dân chủ luôn tìm cách đảo ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 cũng như cản trở nền dân chủ và sự tiến bộ của nước Mỹ. Ông Trump cũng chỉ trích mạnh mẽ cuộc điều tra tốn kém của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và những nỗ lực của phe Dân chủ nhằm cáo buộc nhóm vận động của ông Trump thông đồng với Nga nhằm ảnh hưởng tới cuộc bầu cử năm 2016 và cá nhân ông Trump đã cản trở công lý.

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh các thành tựu đã đạt được trong thời gian ông tại vị như tăng trưởng kinh tế ấn tượng, tạo ra hơn 6 triệu việc làm, tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong hơn 50 năm, bắt đầu xây dựng bức tường biên giới với Mexico, tăng cường xây dựng quân đội Mỹ, cắt giảm nhiều quy định, chỉ định nhiều thẩm phán, Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, rút quân khỏi Trung Đông, và đàm phán lại các thỏa thuận thương mại theo hướng có lợi cho Mỹ.

Với việc chính thức tuyên bố ra tranh cử nhiệm kỳ 2, ông Trump cũng tuyên bố khẩu hiệu tranh cử mới của mình là “Giữ cho nước Mỹ vĩ đại”. Cùng với khẩu hiệu này, ông Trump cũng đưa ra một số lời hứa bao gồm tiếp tục cải thiện hệ thống y tế, ngăn chặn di cư trái phép, bảo vệ quyền sở hữu và mang súng cũng như thúc đẩy nỗ lực đặt chân lên Sao Hỏa. Ngay từ khi nhậm chức hồi tháng 1/2017, Tổng thống Trump đã chính thức đệ đơn đăng ký ra tái cử và tới nay ông đã tổ chức hơn 50 cuộc vận động cử tri tại nhiều bang trên khắp nước Mỹ.    

20 ứng cử viên của đảng Dân chủ đang chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên của bầu cử sơ bộ tại Miami vào tuần tới và tới nay tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump vẫn ở mức dưới 50% ở một số bang chiến địa, trong khi đó kết quả của một số cuộc khảo sát gần đây cho thấy một số ứng cử viên đảng Dân chủ đang có tỷ lệ ủng hộ cao hơn Tổng thống Trump.

Theo kết quả thăm dò dư luận do Đại học Quinnipiac tiến hành và công bố chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Trump chính thức khởi động chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ hai, ông Trump đang tiếp tục tụt lại phía sau hai ứng cử viên triển vọng của đảng Dân chủ. Cụ thể, có 50% cử tri bang Florida ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden, so với 41% đứng về phía Tổng thống Trump. Thượng nghị sỹ Bernie Sanders cũng dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 48/42. Florida hiện là bang dao động và có số phiếu đại cử tri lớn nhất (29 phiếu). Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump đã giành chiến thắng trước bà Hillary Clinton tại bang Florida.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump chính thức khởi động chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ 2