Theo dõi trên

Tp. Phan Thiết: Tàu cá bị phá nước chìm, 1 lao động chưa tìm thấy

21/07/2017, 13:45

 BTO- Lúc 3h30 ngày 21/7, tàu cá BTh 99780 Ts, công suất 350 CV, trên tàu có 11 lao động, thuyền trưởng là ông Nguyễn Thanh Ân, sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú: Khu phố 8, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết (số điện thoại: 0913.851.363). Chủ thuyền là ông Nguyễn Bay (trú: Khu phố 8, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết); khi đang hành nghề tại khu vực có tọa độ: 09045' N – 107o 56' E, cách mũi Ô Cấp/Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 60 hải lý về hướng Đông Nam; cách mỏ Rồng khoảng 4 hải lý về hướng Tây Nam thì bị phá nước chìm.

Sau khi thuyền chìm, có 6 lao động được các phương tiện của ngư dân cứu vớt và đưa sang tàu Hải Sơn (tàu bảo vệ giàn khoan) an toàn; còn 5 lao động bị mất tích chưa tìm thấy. Đến 7 giờ ngày 21/7, có 4/5 lao động còn lại đã được tìm thấy và cứu vớt an toàn, sức khỏe các lao động bình thường. Hiện còn 1 lao động chưa tìm thấy.
Tại hiện trường có các tàu Sar 272, tàu Hải Sơn (trực bảo vệ giàn khoan), 4 phương tiện của Công ty Dầu khí Vietso Petro và 10 phương tiện của ngư dân vẫn đang tổ chức tìm kiếm, nhưng chưa thấy.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã trao đổi với Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Phối hợp TKCN HH khu vực III, Vùng Cảnh sát biển 3 hỗ trợ, có phương án tìm kiến các nạn nhân bị mất tích. Chỉ đạo các đồn biên phòng trong khu vực thông báo cho ngư dân đang hoạt động trên biển khu vực gần tàu bị nạn biết hỗ trợ tìm kiếm, nếu phát hiện tổ chức cứu vớt kịp thời. Đồng thời chuẩn bị kíp tàu tại đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý, BP 11.19.01 và BP 11.12.01 sẵn sàng cơ động cứu nạn khi có lệnh. Đề nghị Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết phát quảng bá trên sóng thông tin TKCN để các tàu thuyền trong khu vực hoặc đi ngang qua vị trí tọa độ tàu BTh 99780 Ts bị nạn hỗ trợ tìm kiếm, cứu vớt nạn nhân nếu phát hiện.Đề nghị UBND thành phố Phan Thiết, UBND phường Mũi Né phối hợp với chủ tàu huy động các tàu cá của địa phương hỗ trợ, tổ chức tìm kiếm nạn nhân còn lại.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tp. Phan Thiết: Tàu cá bị phá nước chìm, 1 lao động chưa tìm thấy