Theo dõi trên

TP. Phan Thiết và Hàm Thuận Nam: Sẽ có thêm những tên đường mới

15/05/2018, 08:48 - Lượt đọc: 30

BT- Nhằm quản lý và lập lại trật tự đô thị, UBND tỉnh đã có những thay đổi cùng với hội đồng tư vấn trong việc sắp xếp lại tên đường phố và các công trình dân sinh, nhằm mang lại tính mỹ quan và giúp cơ quan quản lý nhà nước trong quản lý.

                
Sắp tới TP. Phan Thiết sẽ có thêm nhiều tên    đường mới. Ảnh: Đình Hòa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa tại buổi làm việc với Hội đồng tư vấn đã thể hiện rõ chủ trương của tỉnh về vấn đề này. 2 địa phương sẽ thực hiện là  huyện Hàm Thuận Nam và TP. Phan Thiết. Theo đó, UBND tỉnh cho rằng, việc đặt, đổi tên đường trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa - xã hội; giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa dân tộc của địa phương, nâng cao tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc trong nhân dân.

Trên tinh thần đó, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã đề nghị đặt tên cho 16 tuyến đường và 1 công trình công viên trên địa bàn thị trấn Thuận Nam. Trong đó 16 tuyến đường gồm: khu phố Nam Tân 2 đường; Nam Trung 3; Nam Thành 3; Lập Hòa 3; Lập Bình 2; Lập Nghĩa 2 và Lập Vinh 1. Riêng TP. Phan Thiết, đề nghị đặt tên 49 tuyến đường gồm: phường Thanh Hải 3 đường; Phú Thủy 5; Mũi Né 1; Phú Trinh 4; Xuân An 6; Phú Hài 3; Phú Tài 18; xã Tiến Thành 3;  Thiện Nghiệp 3; Tiến Lợi 3 và Phong Nẫm 2.

Các địa phương đề xuất đặt tên cho các tuyến đường đều là những địa danh cách mạng của địa phương, các địa danh văn hóa truyền thống quen thuộc với nhân dân địa phương; các lãnh tụ, anh hùng liệt sĩ, những nhân vật lịch sử có nhiều gắn bó với hai địa phương xưa và nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa cho rằng: Việc đặt, đổi tên đường trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam và TP. Phan Thiết là phù hợp với các nguyên tắc, quy trình cũng như thẩm quyền được quy định tại Nghị định số 91/2005/NĐ-CP, ngày 11/7/2005 của Chính phủ về việc ban hành quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng và Thông tư số 36/2006/TT-BVHTT ngày 23/3/2006 của Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về việc hướng dẫn thực hiện một số điều của quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng. UBND tỉnh yêu cầu 2 địa phương sớm điều chỉnh, hoàn thiện hồ sơ theo hướng tiếp thu những ý kiến góp ý tại cuộc họp. Trong đó, cần chú ý chỉnh sửa tên gọi một vài điểm đầu, điểm cuối con đường trên địa bàn theo hướng chuẩn xác, dễ gọi, dễ nhớ và có chú thích kèm theo. Sơ đồ các tuyến đường dự kiến đặt tên phải được vẽ cho đúng quy định và bảo đảm yêu cầu kỹ thuật của chuyên ngành giao thông vận tải. Giải thích từ ngữ và tóm tắt tên địa danh, nhân vật lịch sử phải đúng với ngân hàng tên đường và công trình công cộng của tỉnh… Hồ sơ về những tên đường của huyện Hàm Thuận Nam và TP. Phan Thiết sẽ được trình HĐND tỉnh để thông qua trong kỳ họp sắp tới.

Việc sắp xếp và đặt lại tên đường, công trình công cộng là cần thiết.  Bởi hiện nay việc lập lại trật tự đô thị sẽ giúp tháo gỡ nhiều vấn đề về an sinh xã hội, chứ không chỉ tạo mỹ quan đô thị.       

 Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết và Hàm Thuận Nam: Sẽ có thêm những tên đường mới