Theo dõi trên

Trả lại tiền cho gần 3.900 bệnh nhân vì thu sai

31/07/2018, 11:08

BTO- Tại cuộc họp báo hôm qua (30/7) do UBND tỉnh tố chức, Sở Y tế đã có văn bản trả lời liên quan đến nội dung trả lại tiền cho 675 bệnh nhân không xét nghiệm máu vẫn thu tiền.

 Hiện Sở y tế đang khẩn trương rà soát xác định lại danh sách của từng bệnh nhân để hoàn trả đúng đối tượng. Trong đó đã xác định lại danh sách 270 bệnh nhân thu sai tiền xét nghiệm Ure và LDH; xác định trong 405 bệnh nhân thu sai tiền xét nghiệm để chia ra số tiền thực tế phải chi trả lại cho bệnh nhân và số tiền phải nộp BHYT (nếu có) theo chỉ đạo của UBND tinh.  Riêng trường hợp 3.222 sản phụ và trẻ sơ sinh bị thu trùng với tổng số tiền 220 triệu đồng, hiện cơ quan này đã liên hệ được 1572 người để chi trả tiền (bộ đồ sanh), hoàn trả được 296 người với số tiền hơn 20 triệu đồng. Có 234 người không nhận tiền và đồng ý hỗ trợ quỹ khám, chữa bệnh với số tiền hơn 16 triệu đồng. Hiện nay, bệnh viện đang liên hệ số người còn lại để hoàn trả lại tiền thu sai bộ đồ sanh.

Được biết, qua vụ này, Phòng tài chính kế toán và lãnh đạo khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã nghiêm túc nhận khuyết điểm.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả lại tiền cho gần 3.900 bệnh nhân vì thu sai